x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปโหด ตำรวจใจเด็ด กล้าจับลูกหัวหน้าแก๊งค้ายา โดนบุกถล่มยิง 155 นัด

| 29,617 อ่าน

 

        ตำรวจหนุ่มใจเด็ด นำจับลูกชายแก๊งค้ายาเม็กซิกัน ถูกสมาชิกแก๊งตามล้างแค้น คลิปวงจรปิดจับภาพ แก๊งโหดรัวกระสุนใส่ตำรวจ 155 นัด ดับสลดกลางวันแสก ๆ

 

        จากกรณีข่าวใหญ่ แก๊งค้ายาซีนาโลอา (Sinaloa Cartel) แก๊งค้ายาที่ทรงอิทธิพลในเม็กซิโก หอบอาวุธสงครามมายิงถล่มเมือง เผาเมือง เผาถนน และคร่าชีวิตผู้คนไปหลายศพ เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมลูกชายหัวหน้าแก๊ง

 

        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารไม่สามารถต้านทานเหตุรุนแรงนี้ได้ และจำเป็นต้องปล่อยตัวลูกชายหัวหน้าแก๊งดังกล่าวออกไปเป็นอิสระ [อ่านข่าว : แก๊งค้ายา แค้น ตร. จับลูกหัวหน้า ขนอาวุธสงครามยึดเมือง โหดจนทหารต้องถอย]

 

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (7 พฤศจิกายน 2562) เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ชายหนุ่มผู้เป็นต้นเหตุของความรุนแรงที่เกิดขึ้นคือ โอบิดิโอ กุซมาน โลเปซ (Ovidio Guzman Lopez) วัย 28 ปี ลูกชายของ โจอาควิน กุซมาน (Joaquin Guzman) หรือ เอล ชาโป (El Chapo) ราชายาเสพติด อดีตหัวหน้าแก๊งค้ายาซีนาโลอา

 

        ในวันที่เกิดเหตุวุ่นวายหลังจับกุม โอบิดิโอ นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บังคับให้เขาโทร. หาพี่ชาย คือ อาร์กิวาลโด อีวาน กุซมาน ซาลาซาร์ เพื่อให้ยุติการก่อเหตุความรุนแรงในเมือง แต่อาร์กิวาลโดปฏิเสธ และยังคงสั่งลูกน้องถล่มเมือง รวมทั้งโจมตีหน่วยทหาร คร่าชีวิตทหารและครอบครัว

 

        จนในที่สุด ทางการต้องปล่อยตัว โอบิดิโอ เป็นอิสระ ความรุนแรงจึงยุติลง ทางแก๊งค้ายากับตำรวจ ทหาร จับมือสงบศึก และทุกอย่างจบลงด้วยดี

 

        ทว่า ดูเหมือนเรื่องราวยังไม่จบสิ้น โดย เอดูอาร์โด (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่ม วัย 32 ปี หนึ่งในตำรวจชุดนำจับ โอบิโด ถูกสมาชิกแก๊งซีนาโลอาบุกสังหารอย่างโหดเหี้ยมในที่สาธารณะ คาดว่าเพื่อเป็นการล้างแค้นที่จับกุมลูกชายหัวหน้าแก๊งไป

 

        จากคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดนั้น เจ้าหน้าที่เอดูอาร์โด ขับรถเก๋งสีขาวมาจอดบริเวณด้านหน้าซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งในเมืองกูเลียกัน รัฐซีนาโลอา ทางตอนตะวันตกเฉียงเหนือของของเม็กซิโก

 

        ไม่กี่วินาทีต่อมา รถเก๋งสีแดงคันหนึ่งก็ขับมาจอดด้านข้าง ก่อนที่ผู้ชาย 2 จะวิ่งออกมาจากรถ หอบปืนยาวไปถล่มยิงใส่รถเจ้าหน้าที่ตำรวจคันดังกล่าง ก่อนจะรีบกลับเข้ามา และขับหลบหนีไป

 

        ภาพหลังเกิดเหตุเผยให้เห็นว่ารถเก๋งสีขาวของเจ้าหน้าเอดูอาร์โดเต็มไปด้วยรอยกระสุนปืน และบนพื้นใกล้เคียงมีปลอกกระสุนปืนหล่นเกลื่อนอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มถูกกระหน่ำยิงประมาณ 155 นัด และเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

 

        ขณะนี้ทางตำรวจท้องถิ่นกำลังเร่งสืบสวนเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นแล้ว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปโหด ตำรวจใจเด็ด กล้าจับลูกหัวหน้าแก๊งค้ายา โดนบุกถล่มยิง 155 นัด อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:48 29,617 อ่าน
TOP