x close

ชาวบ้านสุดทน ควักเงินซ่อมถนนกันเอง ไม่ง้อรัฐ หลังพังยับ ทำคนตายหลายศพ

          ชาวบ้านสุดทน ระดมเงินซ่อมแซมถนนกันเอง ไม่ง้อหน่วยงานรัฐ หลังถนนเป็นหลุมเป็นบ่อนานหลายปี คนประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หนักถึงขั้นเสียชีวิตแล้วหลายราย แต่ยังไม่มีวี่แววซ่อมแซมถนน

ชาวบ้านซ่อมถนน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชาวหมู่บ้านนานิคม ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ทนกับสภาพถนนเส้นทางหลักเข้าสู่หมู่บ้านไม่ไหว รวบรวมเงินกันคนละเล็กละน้อย เพื่อซื้อยางมะตอยสำเร็จรูปมาวางปะซ่อมถนนกันเอง หลังจากทวงถาม องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง ไปแล้ว ยังไม่ได้คำตอบว่าจะซ่อมแซมถนนให้เมื่อไร ทำให้ทุกวันชาวบ้านต้องสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

          จากการสอบถาม คุณยายทองม้วน พันธุ์จันทร์ เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้พังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อมานานมากแล้ว และยังไม่มีการซ่อมแซมให้ดีขึ้นสักที ที่ผ่านมา รถของชาวบ้านโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ เกิดอุบัติเหตุเสียหลักล้มมาแล้วหลายคัน จนมีผู้บาดเจ็บ และบางครั้งก็รุนแรงถึงกับเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

          โดยอีกไม่กี่วันนี้ จะมีงานกฐินในหมู่บ้านด้วย ดังนั้น เพื่อเป็นการต้อนรับแขกที่จะมาร่วมบุญ ชาวบ้านจึงรวบรวมเงินกันซื้อยางมะตอยมาซ่อมถนน เพราะขืนรอหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก็ไม่รู้เมื่อไรจะได้ซ่อมแซม งานนี้ชาวบ้านต้องช่วยเหลือตัวเอง จึงอยากฝากไปยังผู้มีอำนาจที่สามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้ ช่วยสั่งเร่งรัดให้มีการแก้ไขซ่อมแซมถนนเส้นนี้โดยเร็ว

ชาวบ้านซ่อมถนน
ภาพจาก สปริงนิวส์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านสุดทน ควักเงินซ่อมถนนกันเอง ไม่ง้อรัฐ หลังพังยับ ทำคนตายหลายศพ โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:05:36 10,373 อ่าน
TOP