x close

เศรษฐีใจบุญ เจ้าของซูอะควาเรียม ยื่นมือช่วยเด็กไฟลวกมือ ให้เงินดูแลตลอดชีวิต


         นักธุรกิจหนุ่ม เจ้าของเชียงใหม่ซูอะควาเรียมในสวนสัตว์เชียงใหม่ ประสานให้การช่วยเหลือ เด็กหญิงพิการมือขวา อาศัยอยู่กับยายฐานะยากจน มอบเงิน เดือนละ 3,000 บาท ให้ตลอดชีวิต

เจ้าของเชียงใหม่ซูอะควาเรียมช่วยเหลือเด็กพิการ
        สืบเนื่องจากที่โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของ เด็กหญิงปิยะพร หลวงแก้ว อายุ 6 ขวบ ที่แขนพิการ 1 ข้าง ฐานะยากจน อาศัยอยู่กับยายในวัยชรา ที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นั้น

 อ่านข่าว : สะเทือนใจ..หนูน้อยแขนพิการ ชีวิตรันทด แม่ตาย-พ่อทิ้ง ต้องอยู่กับยายชรายากจน

เจ้าของเชียงใหม่ซูอะควาเรียมช่วยเหลือเด็กพิการ
        ล่าสุด (8 พฤศจิกายน 2562) สำนักข่าว thaiquote รายงานว่า พ.ต.อ. สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.อมก๋อย มอบหมายให้ ร.ต.อ. สงค์การ ภูเขียว รอง สวป.ฯ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคและเงินจำนวนหนึ่งให้กับ เด็กหญิงปิยะพร หลวงแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

         จากการสอบถาม นางจอแว หยกภู อายุ 55 ปี ยายของเด็กหญิง เปิดเผยว่า หลานสาวพิการตั้งแต่ตอนอายุ 10 เดือน เนื่องจากมือถูกไฟไหม้ตอนนอนหลับผิงไฟ ทำให้นิ้วข้างขวาพิการ และมีแผลเป็นตามลำตัวและใบหน้า ซึ่งลูกสาวตนหรือแม่คือหลานเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อมีภรรยาใหม่ และได้ย้ายไปอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง และไม่เคยมาเยี่ยม

         ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ เจ้าของเชียงใหม่ซูอะควาเรียมในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการติดต่อประสงค์จะให้การช่วยเหลือยายและเด็กหญิงปิยะพร ระบุว่า จะมอบเงินรายเดือน ๆ ละ 3,000 บาท ไปตลอดชีวิตด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว thaiquote


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีใจบุญ เจ้าของซูอะควาเรียม ยื่นมือช่วยเด็กไฟลวกมือ ให้เงินดูแลตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:05:03 29,212 อ่าน
TOP