x close

อุทาหรณ์ สาวปวดประจำเดือน รักษาใช้ยาไม่หาย ผ่าออกมาเจอเนื้องอก 25 ก้อน

          สาวแชร์อุทาหรณ์ ประจำเดือนมาผิดปกติ ปวดท้องหนัก ไปตรวจเจอเป็นเนื้องอกในโพรงมดลูก รักษาด้วยยาไม่หาย ผ่าตัดออกมาเจอเนื้องอก 25 ก้อน และยังไม่หมด !
          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ได้แชร์เรื่องราวของหญิงสาววัย 29 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Ying Angna ซึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้หญิงทั้งหลาย เกี่ยวกับเรื่องประจำเดือนมาไม่ปกติ จนพบว่าเป็นเนื้องอก ในโพรงมดลูก รักษาด้วยยาไม่หาย ต้องรักษาโดยการผ่าตัด และเมื่อผ่าออกมาถึงรู้ว่า มีเนื้องอกอยู่มากถึง 25 ก้อน

          โดยสาวเจ้าของเรื่องเล่าว่า เธอมีอาการเริ่มแรกคือประจำเดือนมาเยอะมากเกือบทั้งเดือน และมีลิ่มเลือดออกมาขนาดเท่ากำปั้น ปวดท้องหนักมาก เมื่ออัลตราซาวด์ พบว่ามีเนื้องอกในโพรงมดลูก โดยเมื่อ 1 ปีก่อน มีด้วยกัน 3 ก้อน ในตอนแรก เธอรับการรักษาด้วยยา และดูอาการมาเรื่อย ๆ แต่ไม่หายจึงต้องเข้าสู่กระบวนการผ่าตัด

          โดยทีมแพทย์ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นเธอก็ออกมาพักฟื้น แพทย์มาถามว่าเธออยากดูก้อนเนื้องอกไหม เธอขอดู ก็พบว่า แพทย์ผ่าเนื้องอกออกได้มากถึง 25 ก้อน เธอตกใจมาก เพราะตอนอัลตราซาวด์ครั้งนั้นมีแค่ 3 ก้อน ซึ่งแพทย์บอกว่า ที่อัลตราซาวด์เห็นเฉพาะก้อนโต แต่มีก้อนเล็ก ๆ เบียดอยู่เต็มโพรงมดลูก และที่เอาออกมานั้นยังไม่หมด เหลืออีกประมาณ 10 ก้อน

          เคสของเธอยังถือว่าโชคดีที่เป็นก้อนเนื้องอกปกติ ไม่ใช่เนื้อร้าย โดยวิธีการรักษาหลังจากนี้คือ แพทย์นัดให้เธอไปฉีดยาคุมทุก 3 เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดและฮอร์โมนไปเลี้ยงจนมันโตขึ้นมา เพราะหากมันกลับมาโตอีก อาจจะหมดสิทธิ์มีลูก เพราะต้องตัดหมดลูกทิ้ง

          ส่วนเรื่องปัจจัยหรือเหตุที่ทำให้เกิดเนื้องอกนี้ ส่วนใหญ่ก็มาจากการใช้ชีวิต รวมถึงความเครียด อาหาร การพักผ่อน และสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้หญิงทั้งวัยสาว ผู้ใหญ่ และวัยชรา เพราะฉะนั้นอย่าชะล่าใจ หากมีความผิดปกติเกิดขึ้น อย่าปล่อยผ่าน มันอาจจะสายเกินแก้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ สาวปวดประจำเดือน รักษาใช้ยาไม่หาย ผ่าออกมาเจอเนื้องอก 25 ก้อน โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21:15:04 35,599 อ่าน
TOP