x close

กรมอุตุฯ เตือนอากาศหนาว ลมแรง ฝนตก - พายุ นากรี กระทบไทย

          กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยตอนบนอากาศเย็น-ลมแรง อุณหภูมิจ่อลด 1-2 องศา ขณะพายุ นากรี เคลื่อนขึ้นเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามแล้ว

อากาศหนาว ลม ฝน

          วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2562) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

          อนึ่ง พายุระดับ 3 (โซนร้อน) "นากรี" ได้เคลื่อนขึ้นเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามแล้วเมื่อคืนนี้ และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำอย่างรวดเร็วบริเวณตอนใต้ของประเทศลาว โดยพายุนี้จะมีผลกระทบต่อประเทศไทยในช่วงวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2562 ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกมีฝนบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

          สำหรับในช่วงวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคกลางและภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

          ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
กรมอุตุนิยมวิทยา, สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือนอากาศหนาว ลมแรง ฝนตก - พายุ นากรี กระทบไทย อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:00:25 18,854 อ่าน
TOP