x close

รมว.คมนาคม ตอบเองชัด ๆ ไม่บังคับติดตั้ง GPS รถยนต์ส่วนบุคคล

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยัน นโยบายการติดตั้งระบบ GPS ในรถยนต์ส่วนบุคคล เป็นโครงการตามความสมัครใจ พร้อมช่วยเจรจาลดค่าบริการ Air Time

รมว.คมนาคม

         วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ยืนยันว่า นโยบายการติดตั้งระบบ GPS ในรถยนต์ส่วนบุคคลเป็นแนวคิดให้ประชาชนเลือกติดตั้งระบบ GPS Tracking ได้โดยสมัครใจไม่บังคับ และขณะนี้ยังไม่มีผลบังคับใช้ ซึ่งให้กรมการขนส่งทางบกไปศึกษาภายใน 3-6 เดือน

         หากประชาชนต้องการติดตั้ง รัฐยินดีอำนวยความสะดวกให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น เจรจาลดค่าบริการ Air Time จากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ จัดทำมาตรฐานการบริการ GPS ให้มีคุณภาพเป็นมาตรฐานเดียวกัน การให้บริการข้อมูลสนับสนุน เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับตัวถนน และรัฐเจรจาบูรณาการเพื่อให้เกิดสิทธิประโยชน์ในการใช้งาน เช่น ส่วนลดค่าประกันภัย

         ทั้งนี้ การติดตั้งระบบ GPS ในรถยนต์ส่วนบุคคล กระทรวงต้องการที่จะป้องกันอุบัติเหตุ ลดความเสี่ยง ไม่ได้ทำเพื่อเอื้อผลประโยชน์ให้กับฝ่ายใด การดำเนินการจะต้องเป็นธรรมกับประชาชน ไม่เป็นการแบกภาระ ซึ่งจะทำให้มีต้นทุนน้อยที่สุด แต่จะต้องได้ประสิทธิภาพ

ข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.คมนาคม ตอบเองชัด ๆ ไม่บังคับติดตั้ง GPS รถยนต์ส่วนบุคคล โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:05:19 7,197 อ่าน
TOP