x close

5 นิยายแฟนตาซีในตำนาน สุดยอดนิยายที่ควรค่าแก่การอ่าน

นิยายแฟนตาซีในตำนาน

          หลายคนพยายามหาหนังสือนิยายแฟนตาซีมาอ่านกันในยามว่างเพื่อผ่อนคลาย เพราะสมัยนี้หนังสือนิยายแฟนตาซีหาอ่านได้ยาก และไม่สนุกหรือคลาสสิกเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมลิสต์หนังสือนิยายแปลดี ๆ ที่ควรค่าแก่การซื้อเก็บมาฝากกัน

1. อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย

หนังสือ
          หนังสือนิยายแปลชุดสำหรับเด็กเรื่องนี้มีเนื้อหาไม่ค่อยเด็กเท่าไหร่นัก นิยายแปลที่รวบรวมโชคร้ายทุกประเภทที่ชีวิตคนจะเจอได้เอาไว้ โดยความสนุกของการอ่านนิยายแปลเล่มนี้คือการต้องลุ้นให้ตัวละครผ่านพ้นโชคร้ายที่ต้องพบเจอมาครั้งแล้วครั้งเล่าจนคนอ่านต้องร้องว่า "อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย" สมชื่อ หนังสือเรื่องนี้ถูกรีเมคเป็นภาพยนตร์และซีรีย์อยู่บ่อยครั้งโดยล่าสุดได้ถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ยาวฉายในช่อง Netflix แต่หากจะให้คลาสสิกจริง คอหนังสือจะต้องพยายามหาซื้อหนังสือเก็บไว้กันนะ

2. แฮรี่ พอตเตอร์

แฮรี่ พอตเตอร์
          คงไม่ต้องเล่าอะไรมากสำหรับหนังสือนิยายแฟนตาซีในตำนานเล่มนี้ "แฮรี่ พอตเตอร์" ขวัญใจผู้คนทั่วโลก การันตีด้วยคิวที่เหยียดยาวทุกครั้งที่หนังสือภาคใหม่วางขาย นิยายแฟนตาซีสุดคลาสสิคของเจเค โรว์ลิ่งเล่มนี้แสดงภาพโลกเวทมนตร์ที่เด็ก ๆ (และผู้ใหญ่) ทั่วโลกต่างหลงใหล เรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดวัยรุ่น แฮรี่ พอตเตอร์ กับเพื่อนสองคน รอน วิสลีย์ และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ที่ต้องต่อสู้กับความอยุติธรรมจากพ่อมดศาสตร์มืดที่ชั่วร้ายจากลอร์ดโวลเดอร์มอร์ผู้ที่ต้องการจะมีชีวิตอมตะ นิยายแฟนตาซีเรื่องราวการผจญภัยในโลกเวทมนตร์ของแฮรี่เข้นข้นทุกเล่มจนแฟน ๆ ต่างพากันหาซื้ออ่านนิยายแปลเรื่องนี้ให้ครบเซทเพื่อส่งต่อความประทับใจสู่รุ่นลูกหลาน ไม่ก็เก็บไว้อ่านซ้ำ ๆ เพราะเป็นหนังสือที่อ่านกี่ทีก็ไม่มีเบื่อจริง ๆ

3. ตำนานแห่งนาร์เนีย

หนังสือ
          นิยายแฟนตาซีเล่มถัดมาคือ "ตำนานแห่งนาร์เนีย" ชุดนิยายแฟนตาซีจำนวน 7 เล่มที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนิยายแปลสุดคลาสสิกเรื่องหนึ่งถูกจำหน่ายไปมากกว่า 100 ล้านเล่มใน 41 ภาษา นิยายแฟนตาซีตำนานแห่งนาร์เนียเป็นเรื่องของเด็กที่เข้าไปผจญภัยในนาร์เนียซึ่งเต็มไปด้วยเวทมนตร์และสัตว์ประหลาดในเทพนิยายโดยมีสิงโตอัสลานเป็นตัวละครสำคัญ เชื่อว่าหากเด็กคนไหนมีความฝันอยากกอดสิงโตเด็กคนนั้นต้องเคยอ่านนาร์เนียและอยากทำความรู้จักกับสิงโตอัสลานเป็นแน่

4. หัวขโมยแห่งบารามอส

บารามอส
          หัวขโมยแห่งบารามอส เป็นนิยายแฟนตาซีแสนสนุกโดยนักเขียนชาวไทย "แรบบิท" ที่เล่าเรื่องราวแผนการขโมยตัวเจ้าชายอันแสบบ้าบิ่นของพ่อ ทำให้เฟริน เดอเบอโรว์ ได้ค้นพบความลับของ มงกุฎเเห่งใจ คทาเเห่งพลัง เเหวนเเห่งปราชญ์ ดาบแห่งกษัตริย์ เเละอันตรายมากมายที่ซ่อนอยู่  หัวขโมยแห่งบารามอสถือเป็นหนังสือแฟนตาซีไทบที่แทบจะดังที่สุดของยุคเลยก็ว่าได้ โดยความโด่งดังของหนังสือเล่มนี้พิสูจน์ได้จากการได้รับเลือกเป็น 1 ใน 101 เล่ม วรรณกรรมในดวงใจนักอ่านเเละนักเขียนปี 2553 เลยทีเดียว

5. เซ็ปติมัส ฮีป ปาฏิหารย์หมายเลขเจ็ด

หนังสือ

          หากใครมีโอกาสได้เข้าไปยังร้านหนังสือบีทูเอส นายอินทร์ หรือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์สมัย 10 ปีที่แล้ว คงเคยเห็นหนังสือนิยายแฟนตาซีชื่อดัง "เซ็ปติมัส ฮีป ปาฏิหารย์หมายเลขเจ็ด" ผ่านหูผ่านตากันกันมาบ้าง หนังสือเซตเซ็ปติมัส ฮีปเล่าเรื่องคำทำนายว่าบุตรชายคนที่เจ็ด ของบุตรชายคนที่เจ็ดผู้เป็นผู้วิเศษ จะกลายเป็นผู้วิเศษผู้ยิ่งใหญ่และมีพลังมนตรากล้าแกร่งเหนือใคร ๆ และเด็กชายคนนั้นก็คือลูกชายคนที่เจ็ดของซิลาส ฮีปผู้เป็นลูกชายคนที่เจ็ดของตระกูลฮีปเช่นกัน แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหมอตำแยประกาศว่าเด็กชายเสียชีวิตตั้งแต่แรกเกิด ข่าวนี้นำความเสียใจมาสู่คนบ้านฮีป แต่ไม่นานซิลาสก็นำเด็กทารกเพศหญิงกลับมาบ้าน และรับเลี้ยงไว้เป็นลูกคนที่เจ็ดของเขา ยิ่งอ่านนิยายแปลเรื่องนี้ยิ่งมีปริศนาเพิ่มขึ้นอีก ถือเป็นการอ่านนิยายแปลอีกเล่มที่อ่านแล้ววางไม่ลงจริง ๆ

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับนิยายแฟนตาซี 5 เรื่องที่เราแนะนำ ต้องมีสักเรื่องที่เป็นนิยายโดนใจของคุณแน่นอนเลยใช่ไหมล่ะ อยากหานิยายแฟนตาซีสนุก ๆ อ่านก็ต้อง 5 เรื่องนี้เลย มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ส่งท้ายปีพร้อมโปรโมชั่นและดีลสุดพิเศษที่ 12.12 Shopee Birthday Sale

          ฟินกันต่อกับโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วไทย ช้อปแค่ 0 บาทก็ส่งฟรีทั่วประเทศ พร้อมรับส่วนลด 50% ทุกวัน รีบช้อปด่วนตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2019 นี้ ! shopee.co.th
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 นิยายแฟนตาซีในตำนาน สุดยอดนิยายที่ควรค่าแก่การอ่าน อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:11:21 8,389 อ่าน
TOP