x close

สภาร้อนมาก ! ชวน สั่งเพิ่มแอร์สภาชั้น 4 หลังถูกตัดงบ ต้องใช้พัดลมช่วย

          ชวน หลีกภัย สั่งเพิ่มแอร์โถงชั้น 4 สภาใหม่ หลังผู้มาชี้แจงงบประมาณ ร้องเรียนอากาศร้อนอบอ้าว เพราะถูกสำนักงบประมาณลดงบจนต้องใช้พัดลมเปิดช่วย เตรียมถอดบทเรียนอาคารวุฒิสภา ไปแก้ไขอาคารของสภาผู้แทนราษฎร


          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยขณะเดินตรวจสอบความเรียบร้อย ที่ชั้น 4 อาคารรัฐสภา บริเวณห้องประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 และที่พักรอข้าราชการที่จะเข้าชี้แจงบริเวณโถงทางเดิน ว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่มาชี้แจงว่าอากาศร้อนและมีความแออัด จึงได้มาตรวจสอบ โดยจะประสานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้เพิ่มเครื่องปรับอากาศ บริเวณที่พักรอของข้าราชการด้านนอกห้องประชุม เนื่องจากพื้นที่ชั้น 4 ตามทางเดินนอกห้องประชุมไม่มีเครื่องปรับอากาศ เพราะโดนลดงบประมาณออกไป แต่จากการที่ตนเองมาตรวจสอบครั้งนี้ ทำให้เห็นว่าอาจยังไม่พอเพียงจึงให้เช่าเครื่องปรับอากาศแบบเคลื่อนที่ได้มาเสริม

          นายชวน ระบุอีกว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ถือว่าเป็นการศึกษาข้อบกพร่อง เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดกรณีเดียวกันอีกสำหรับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เนื่องจากอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างก็มีแอร์ในทางเดินเพียงบางช่วง เพราะถูกสำนักงบประมาณลดงบประมาณในส่วนนี้ไป

          สำหรับงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จะได้รับการจัดสรรเพิ่มในส่วนแอร์ทางเดินบริเวณอาคารรัฐสภาหรือไม่นั้น นายชวน กล่าวว่า จะต้องรอดูก่อน เพราะงบประมาณในส่วนของสภาก็ถูกตัดไปมาก แต่สิ่งสำคัญ จะต้องทำให้เกิดความพร้อมในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร และห้องประชุมคณะกรรมาธิการก่อน เพราะเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าวไทย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาร้อนมาก ! ชวน สั่งเพิ่มแอร์สภาชั้น 4 หลังถูกตัดงบ ต้องใช้พัดลมช่วย โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:44:55 5,420 อ่าน
TOP