x close

สั่งรื้อระบบความปลอดภัยศาล หลังคนยิงกัน-ผู้พิพากษายิงตัวเอง-นักโทษแหกคุก

 

             โฆษกศาลยุติธรรม เผยนาที พล.ต.ต. ธารินทร์ ใช้ปืนยิงคู่ความภายในห้องพิจารณาคดีที่ศาลจังหวัดจันทบุรี เตรียมปรับปรุงมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพ
 
ยิงกันในศาล

           วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์สวพ. FM91 รายงานว่า นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงเหตุการณ์ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตจเรตำรวจเกษียณราชการ อายุ 67 ปี ก่อเหตุยิงคู่ความภายในห้องพิจารณาคดีศาลจังหวัดจันทบุรี ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากคู่ความทั้งสองฝ่ายพิพาทกันหลายคดีและต่อเนื่องมานานหลายปี เริ่มต้นจากคดีแพ่งพิพาทเกี่ยวกับที่ดิน ก่อนจะมีการฟ้องคดีอาญากันอีกหลายคดี รวมถึงคดีที่มีนัดพิจารณาวันนี้ด้วย โดยคดีนี้เป็นการฟ้องคดีอาญา ข้อหาฟ้องเท็จ และเบิกความเท็จ ซึ่งที่ผ่านมาทราบว่ามีการโต้เถียงกันของทั้งสองฝ่ายอยู่บ่อยครั้ง

            ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุองค์คณะผู้พิพากษายังไม่ได้ขึ้นนั่งพิจารณาคดี เนื่องจากคู่ความในคดียังเดินทางมาไม่ครบ ในช่วงที่เจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์เดินออกจากห้องพิจารณาคดี จำเลยที่ 3 ได้ก่อเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น จึงไม่มีผู้พิพากษาและเจ้าหน้าที่ศาลได้รับบาดเจ็บ
 
ยิงกันในศาล

              นายสุริยัณห์ กล่าวว่า สำนักงานศาลยุติธรรมขอเรียนว่าจะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อปรับปรุงมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการศาล และบุคลากรที่ทำงานอยู่ในอาคารศาลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับภาพเหตุการณ์ความรุนแรงภายในศาลนั้น สำนักงานศาลยุติธรรมขอให้สื่อมวลชนและประชาชนงดเผยแพร่ภาพดังกล่าว เพราะอาจจะกระทบสิทธิผู้อื่นและเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สวพ. FM91

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งรื้อระบบความปลอดภัยศาล หลังคนยิงกัน-ผู้พิพากษายิงตัวเอง-นักโทษแหกคุก อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08:07:16 5,814 อ่าน
TOP