x close

ดร.ถวัลย์ จ่อเสนอขอทนายพกอาวุธปืน หลัง ทนายบัญชา ถูกยิงในศาลเสียชีวิต


          นายกสภาทนายความ เผยเหตุยิงกันในศาลจันทบุรี เป็นเหตุไม่คาดคิด เสียใจ ทนายบัญชา ถูกยิงเสียชีวิต ฟื้นแนวคิดขอทนายพกปืนได้ ชี้ไม่มีอะไรป้องกันตัว ในมือมีแต่กระเป๋าเอกสาร

         จากกรณีที่เกิดเหตุ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตข้าราชการตำรวจและอดีตรองจเรตำรวจ ได้ก่อเหตุอุกอาจด้วยการใช้ปืนยิงคู่กรณีและทนายความ ในขณะที่อยู่ระหว่างรอการพิจารณาคดีเกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยหนึ่งในนั้นคือ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ อายุ 61 ปี ทนายความ

ยิงกันในศาลจันทบุรี
อ่านข่าว : ยิงกันในศาล ตายแล้ว 2 ราย คนยิงระดับนายพล สางแค้นมรดกเลือด 10 ปี

         คืบหน้าวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ กล่าวถึงเหตุดังกล่าวว่า การดำเนินคดีในปกติแล้วจะมีความไม่พอใจกัน แต่ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งยังมีชั้นอุทธรณ์และชั้นฎีกา แต่ไม่ควรถึงขนาดที่จะต้องมาใช้กำลังหรือยิงกัน นับเป็นเหตุที่ไม่คาดฝันไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดเหตุลักษณะนี้ได้

ยิงกันในศาลจันทบุรี
         ดร.ถวัลย์ กล่าวต่อว่า ตนเป็นห่วงสวัสดิภาพของทนายความ เราก็จะต้องมีแนวทางให้ทนายป้องกันตัวเองได้ด้วย เพราะปกติแล้วทนายความไม่มีอะไร ในมือมีแต่กระเป๋าเอกสารเท่านั้น ทางสภาทนายความจะต้องนำไปประชุมระดมแนวคิด ที่ผ่านมาเคยเสนอเรื่องที่ว่าทนายความอาจจำเป็นที่จะต้องมีอาวุธปืนไว้ป้องกันตัว เนื่องจากต้องเดินทางไปทั่วประเทศ บางทีก็มีการพกทรัพย์สินไปด้วย และทำงานที่มีความขัดแย้งเข้ามาเกี่ยว ทั้งนี้ ตนกับทนายบัญชารู้จักกันดี ตนต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย ซึ่งทางสภาทนายความจะหาแนวทางเพื่อช่วยเหลือต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.ถวัลย์ จ่อเสนอขอทนายพกอาวุธปืน หลัง ทนายบัญชา ถูกยิงในศาลเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21:22:24 16,087 อ่าน
TOP