x close

เมียบิลลี่ รับรู้สึกไม่ปลอดภัย หวั่นอิทธิพลมืด หลัง ชัยวัฒน์ ได้ประกันตัว

          ศาลให้ประกันตัว ชัยวัฒน์ และพวก ตีราคาประกัน 8 แสน เมียบิลลี่ พอละจี รู้สึกดียังมีความยุติธรรมหลงเหลือ รับรู้สึกไม่ปลอดภัยหวั่นอิทธิพลมืด เคยถูกข่มขู่เมื่อ 3 เดือนก่อน

คดี บิลลี่ พอละจี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้คุมตัวนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวก รวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ไปขออำนาจศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังหลังให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน โดยตีราคาประกันคนละ 800,000 บาท

คดี บิลลี่ พอละจี
ภาพจาก สำนักข่าว INN







          ด้าน น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ ภรรยา บิลลี่ พอละจี ระบุว่า ส่วนตัวยังรู้สึกดีที่ยังมีความยุติธรรมหลงเหลือให้พวกตนบ้าง ขอบคุณดีเอสไอที่ทำคดี จนนำมาสู่การแจ้งข้อหา แต่รับว่าคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด ตนก็ยังต้องสู้ต่อ ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมา ส่วนตัวยอมรับว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยในเรื่องอิทธิพลมืด ประกอบกับพฤติการณ์ในลักษณะข่มขู่ อย่าง เมื่อ 3 เดือนก่อนบริเวณหน้าบ้านตน มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนหน้าบ้าน และมีการถ่ายรูปไว้ และพุ่มไม้เหมือนมีคนซุ่มอยู่ ทำให้พวกตนใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง ไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติ

          น.ส.พิณนภา กล่าวต่อว่า วันนี้ตนได้พบหน้านายชัยวัฒน์ แต่ก็ไม่ได้พูดคุยและไม่ได้รู้สึกอะไร ส่วนตัวไม่ได้เจาะจงว่าใครเป็นคนทำสามี แต่ก็คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งก็อยากให้คนทำออกมารับผิดชอบ ขณะที่ทางดีเอสไอก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งรู้สึกว่าขณะนี้เพียงพอแล้ว

คดี บิลลี่ พอละจี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ขณะที่ น.ส.วราภรณ์ อุทัยรังษี อายุ 36 ปี ทนายความ กล่าวถึงเรื่องที่กลุ่มผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวว่า พวกตนก็ยอมรับในดุลยพินิจของศาล ยอมรับว่าจุดอ่อนที่ทำให้คำร้องขอศาลคัดค้านการประกันของพวกตนน้ำหนักไม่เพียงพอ เป็นเพราะไม่มีหลักฐานที่จะมาแสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับผู้ต้องหาเองก็ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี โดยหลังจากนี้ยังต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานของดีเอสไอ ก่อนส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียบิลลี่ รับรู้สึกไม่ปลอดภัย หวั่นอิทธิพลมืด หลัง ชัยวัฒน์ ได้ประกันตัว อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:52:49 5,228 อ่าน
TOP