x close

ชาวนาโคราชบางส่วน ห้ามไม่ฟัง ยังตากข้าวบนถนน ไม่สลดหักหลบข้าวดับ 2 ศพ

 


            พบชาวบ้านหลายอำเภอใน จ.นครราชสีมา ยังตากข้าวบนถนน สะพาน แม้เพิ่งมีข่าวเป็นต้นตอรถชนดับ 2 ราย บางส่วนไปตากในลานชุมชนบ้างแล้ว


            จากกรณีรถกระบะชนกัน 3 คันรวด สาเหตุจากการหักหลบข้าวที่ตากบนถนนสายบ้านพลจลก-สระวารี หมู่ที่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา อย่างกะทันหัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บนั้น

            อ่านข่าว : ดับเพิ่ม ! กระบะหักหลบกองข้าวตากบนถนน ชน 3 คันรวด ตาย 2 - สาหัส 2

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า ยังมีชาวนาบางรายในพื้นที่อำเภอพิมาย และอำเภอใกล้เคียง นำข้าวเปลือกมาตากบนถนนและบนสะพาน ทำให้รถสัญจรผ่านไป-มาลำบาก สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก ส่วนถนนที่เพิ่งเกิดอุบัติเหตุไม่พบว่ามีชาวนาตากข้าวอีก เพราะกลัวความผิด

ตากข้าวบนถนน

            ด้าน นายสุนทร สวัสดิ์ดล อายุ 74 ปี ชาวนารายหนึ่งในพื้นที่ บอกว่า ตนไม่กล้าไปตากข้าวบนถนนอีก เพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ จึงได้นำข้าวไปตากผึ่งแดดไว้ภายในลานตากข้าวชุมชน หากยังคงฝืนตากบนถนนจนเกิดอุบัติเหตุอีก ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็จะให้ชาวนารายนั้นรับผิดชอบความเสียหายที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาโคราชบางส่วน ห้ามไม่ฟัง ยังตากข้าวบนถนน ไม่สลดหักหลบข้าวดับ 2 ศพ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:50:18 11,081 อ่าน
TOP