x close

การบินไทย งดรับสมัครลูกเรือ 200 อัตรา เตรียมยกเลิก-คืนเงินค่าสมัคร

          การบินไทย เตรียมยกเลิกรับสมัคร แอร์โฮสเตส และสจวร์ด จำนวน 200 อัตรา พร้อมยินดีคืนเงินค่าสมัครทั้งหมด หลังกระทรวงคมนาคม แนะอบรมลูกเรือเก่าให้มีประสิทธิภาพขึ้น ดีกว่ารับเข้ามาใหม่

การบินไทย

          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใน 1-2 วันนี้ การบินไทยจะออกจดหมายอย่างเป็นทางการ เรื่องยกเลิกรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จำนวน 200 อัตรา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดรับสมัครไปแล้ว โดยทางการบินไทยจะดำเนินการคืนเงินค่าสมัครให้ทั้งหมด เนื่องจากถือเป็นการยกเลิกจากการบินไทย


          สืบเนื่องจากที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งข้อสังเกตว่า การบินไทยมีจำนวนลูกเรือมากกว่าจำนวนเครื่องบิน จึงมีการเสนอแนะให้การบินไทย อบรมลูกเรือให้มีความรู้ในการทำงานบนเครื่องบินที่มากกว่า 1 รุ่น เพื่อทำให้พนักงาน 1 คน สามารถให้บริการบนเครื่องบินได้หลายรุ่น

การบินไทย
ภาพจาก Pawarin Prapukdee / Shutterstock.com

          นายสุเมธ กล่าวต่อว่า บริษัทจะต้องพิจารณาหาทางเลือกใหม่ ๆ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนลูกเรือในกรณีที่ไม่สามารถรับเพิ่มได้ เช่น เป็นพนักงานบริการบนเครื่องบิน Service Crew จะไม่มีข้อจำกัด ทำให้มีความยืดหยุ่นมากกว่า ลูกเรือ (Cabin Crew) จะต้องมีทักษะและมาตรฐานในด้าน Safety Security ต้องผ่านการฝึกอบรม ความปลอดภัยการบิน แต่ในขณะเดียวกันจะต้องพิจารณาเรื่องจำนวนลูกเรือบนเครื่องบินแต่ละประเภทให้ไม่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานกำหนด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย งดรับสมัครลูกเรือ 200 อัตรา เตรียมยกเลิก-คืนเงินค่าสมัคร อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:28:47 25,774 อ่าน
TOP