x close

ทวี ไกรคุปต์ ลั่น ฤทธิ์เดช ทักษิณ ทำปารีณา ตกที่นั่งลำบาก ถูกร้องรุกป่าทำฟาร์มไก่

          ทวี ไกรคุปต์ โต้กรณี ปารีณา ถูกร้องเรียนบุกรุกที่ดินป่าสงวน ยันไม่ได้บุกรุก ซื้อสิทธิ์ต่อมาโดยสุจริตเพื่อทำการเกษตรโดยแท้  ลั่นปัญหาเกิดเพราะลูกสาวโจมตีทักษิณ เลยถูกเล่นงานทางการเมืองกลับ


          เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และบิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ถูกร้องเรียนบุกรุกที่ดินป่าสงวน ว่า เรื่องดังกล่าวลูกสาวของตนอยากให้อยู่เฉย ๆ แต่ตนเห็นว่าข่าวดังกล่าวสร้างความเสียหายให้ลูกสาวและวงศ์ตระกูล ในฐานะที่ตนเป็นพ่อ และรู้เรื่องนี้ดี จึงขอความเป็นธรรม ขอเรียนว่า น.ส.ปรีณา ไม่ได้บุกรุกป่าสงวนตามที่ปรากฏเป็นข่าว เขาถือครองที่ดินแปลงดังกล่าว และทำประโยชน์เป็นเวลานานมาก

          สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้เพราะลูกสาวของตนเล่นแรง พูดถึง 2 นายกฯ หนีคดี ติดคุก เสวยสุขต่างประเทศ ลูกน้องติดคุกหัวโต จึงโดนร้องเรียนตอบโต้ทางเกมการเมือง เพื่อต้องการทำให้เสียหายและดิสเครดิต ด้วยเหตุนี้จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว ซึ่งเรื่องดังกล่าวหากเป็นคนในท้องที่จะรู้กันดีว่าไม่ได้บุกรุก น.ส.ปารีณา เป็นเกษตรกร และไม่ใช่เกษตรกรเถื่อน


          นายทวี กล่าวอีกว่า ที่ดินดังกล่าวได้มีการซื้อสิทธิ์ต่อจากเกษตรกรที่ทำประโยชน์อยู่แล้วในการปลูกอ้อย ปลูกมันสำปะหลัง ปลูกสับปะรด จึงไม่ใช่ผู้บุกรุกใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ซื้อตามประมวลกฏหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 แต่มีการอ้าง พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ปี 2482 ซึ่งเขาไม่ได้นำกฎหมายที่ดินดังกล่าวมาประกอบ จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้นในขณะนี้ และที่บอกว่า น.ส.ปารีณา ไม่ใช่เกษตรกร และไม่มีคุณสมบัติเป็นเกษตรกร ถือว่าทำให้เสียหาย เพราะความจริงเขามีฟาร์มไก่ ฟาร์มวัวมานานแล้ว ถือว่าเป็นปศุสัตว์ ก็คือเกษตรกร จึงไม่เป็นธรรมที่กล่าวหากันแบบนี้

          ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า ที่ดินดังกล่าวมีการครอบครองมานาน และได้มาโดยสุจริต ไม่ได้บุกรุก แต่ตอนออกประกาศเป็นที่ดิน ส.ป.ก. เมื่อปี 2537 พื้นที่ตรงนี้ไม่ใช่เขต ส.ป.ก. เพราะเขาเห็นว่ามีการครอบครองและทำประโยชน์อยู่แล้ว จึงไม่ประกาศให้เป็น ส.ป.ก. ต่อมาปี 2554 กรมป่าไม้ยกที่ดินบริเวณดังกล่าวให้เป็น ส.ป.ก. และทาง ส.ป.ก. ก็ประกาศเป็นเขตปฏิรูปในปีเดียวกัน แต่เราได้ทักท้วงไปแล้ว เพราะในพื้นที่ดังกล่าวได้ทำประโยชน์ทางปศุสัตว์ก่อนปี 2554 อยู่แล้ว จึงถือว่าเราครอบครองตามสิทธิ์

          พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้หัวหมอ แต่เพราะทำปศุสัตว์มานานแล้ว ไม่ใช่สร้างรีสอร์ตเหมือนวังน้ำเขียวที่เป็นการขัดวัตถุประสงค์ในการถือครองที่ดิน หากเห็นว่า น.ส.ปารีณา ทำผิด ทำไมไม่แจ้งจับตั้งแต่ตอนนั้น แต่กลับเพิ่งมาเป็นประเด็นตอนนี้ ถือเป็นเกมการเมืองเล่นงาน น.ส.ปารีณา นี่คือฤทธิ์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งที่ร้องเรียนเรื่องนี้รู้กันอยู่ว่าเป็นแกนนำพรรคการเมืองใด ไม่ใช่ชาวบ้านเป็นผู้ร้อง เพราะเขารู้มานานแล้วว่า น.ส.ปารีณา เป็นเกษตรกร

ทวี ไกรคุปต์

ทวี ไกรคุปต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทวี ไกรคุปต์ ลั่น ฤทธิ์เดช ทักษิณ ทำปารีณา ตกที่นั่งลำบาก ถูกร้องรุกป่าทำฟาร์มไก่ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:46:02 31,456 อ่าน
TOP