x close

งูเหลือมตะกละ เขมือบทั้งแพะทั้งแมว นอนอืดหนักกว่า 80 กก. กู้ภัยลมแทบจับ

           งูเหลือมมาเลเซีย หนัก 80 กิโลกรัม กินแพะและแมวในเวลาเดียวกัน นอนนิ่งพุงตึง เจ้าหน้าที่กู้ภัย 6 นาย ระดมกำลังช่วยกันจับ กว่าจะลากออกมาได้ เหงื่อตก


งูเหลือม
ภาพจาก kwongwah.com.my

           เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เอ็มเอสเอ็นมาเลเซีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเร่งเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในอำเภอลาดังโกปิซัน เมืองโกเป็ง รัฐเปรัก ทางตะวันตกของมาเลเซีย หลังได้รับแจ้งว่าพบงูเหลือมตัวมหึมานอนพุงตึงอยู่ในคอกแพะ

           โดยเจ้าหน้าที่พบว่างูเหลือมดังกล่าวมีขนาดใหญ่มาก น้ำหนัก 80 กิโลกรัม ความยาวราว 4-5 เมตร ซึ่งกินแพะเข้าไปแล้ว และน่าจะกินแมวไปด้วยในเวลาไล่เลี่ยกัน

งูเหลือม
ภาพจาก kwongwah.com.my

           ชาปรี ชาฮารูดิน หัวหน้าฝ่ายดับเพลิงและกู้ภัยเมืองโกเป็ง เปิดเผยว่า ด้วยความที่งูดังกล่าวตัวใหญ่ การจับงูจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เจ้าหน้าที่ถึง 6 นาย ในการรับมือกับงูใหญ่ตัวนี้ พวกเขาใช้เครื่องมือหลายอย่างในการนำงูออกมา กระทั่งประสบความสำเร็จ ใช้เวลาในภารกิจนี้ราว 1 ชั่วโมง

           ด้านข้อมูลจากเวิลด์ออฟบัซ ระบุว่า งูเหลือมใหญ่ดังกล่าวถูกนำตัวไปยังกรมอุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ จากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่างูเหลือมสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร แม้ว่าจะสวาปามอาหารมื้อใหญ่มากเข้าไป

           ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นโชคร้ายของแพะและแมวที่ต้องกลายไปเป็นอาหารของงู แต่ก็เคราะห์ดีที่เหยื่อของมันไม่ใช่มนุษย์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งูเหลือมตะกละ เขมือบทั้งแพะทั้งแมว นอนอืดหนักกว่า 80 กก. กู้ภัยลมแทบจับ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:22:40 43,322 อ่าน
TOP