x close

เด็ก 7 ขวบ ถูกเพื่อนแกล้งแรง เอาเศษกระดาษยัดตา เจอมากกว่าหลายสิบชิ้น

          เด็กหญิง 7 ขวบชาวจีน ถูกเพื่อนร่วมชั้นในโรงเรียนประถม แกล้งแรง เอาเศษกระดาษยัดตา ต้องเข้าโรงพยาบาล หมอคีบออกมาได้มากกว่าหลายสิบชิ้น

เด็ก 7 ขวบ
ภาพจาก news.hnr.cn

เด็ก 7 ขวบ
ภาพจาก news.hnr.cn

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยว่า หญิงแซ่หลี พบว่ามีเศษกระดาษขนาดเล็ก ๆ ถูกยัดเข้าไปติดอยู่ในดวงตาของลูกสาววัย 7 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนประถมในเมืองอวี้โจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน จึงได้รีบพาไปพบแพทย์

          เด็กหญิงต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานถึง 1 เดือน โดยแพทย์ได้ช่วยคีบเศษกระดาษออกมาจากตา พบว่ามีเรื่อย ๆ รวมมากกว่าหลายสิบชิ้น โดยตอนแรกหญิงหญิงกลัวไม่กล้าบอกสาเหตุกับแม่ ก่อนจะยอมเล่าว่าถูกเพื่อนเด็กผู้ชายในชั้น 2 คนแกล้ง โดยคนหนึ่งจับตัวเธอไว้ และอีกคนเอาเศษกระดาษยัดใส่ตา

          ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน ก็เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ การกลั่นแกล้งและรังแกกันที่โรงเรียนมีความรุนแรงขึ้นมากอย่างน่ากลัว ทั้ง ๆ ที่เด็กวัยเพียง 7 ขวบเท่านั้น อีกทั้งผู้ก่อเหตุ ยังเป็นแค่เด็กเยาวชนจึงสามารถหลีกเลี่ยงบทลงโทษทางกฎหมายได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 7 ขวบ ถูกเพื่อนแกล้งแรง เอาเศษกระดาษยัดตา เจอมากกว่าหลายสิบชิ้น อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08:12:49 26,884 อ่าน
TOP