x close

ย้อนจุดกำเนิดที่ดินเลือด สังเวย 3 ศพ ทำตระกูลแตกหัก - ที่ดินไม่ใช่ของ พล.ต.ต. ธารินทร์


       ย้อนจุดกำเนิด ที่ดินเลือด 3,800 ไร่ ทำตระกูลแตกเป็น 2 ฝ่าย และสังเวยไป 3 ศพ พบศาลฎีกาตัดสินไปแล้ว ว่าที่ดินไม่ใช่ของฝ่าย พล.ต.ต. ธารินทร์ พร้อมกับฟ้องร้องคดีอื่น ๆ ตามมาเป็นหางว่าว ก่อนจบที่การนองเลือดในศาล

ยิงกันในศาลจันทบุรี
         ความคืบหน้าคดีที่ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์  อดีตรองจเรตำรวจ ก่อเหตุอุกอาจด้วยการยิงคู่กรณีกลางศาล ปมพิพาทที่ดิน 3,800 ไร่ ซึ่งต่อมา น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยาของ พล.ต.ต. ธารินทร์ ยอมรับว่า เมื่อยิงเสร็จแล้ว พล.ต.ต. ธารินทร์ ก็รอมอบตัว แต่กลับถูกยิง 6 นัด

อ่านเพิ่มเติม เล่านาที พล.ต.ต. ธารินทร์ ตะโกนให้คนหนี-ยิงเสร็จรอมอบตัว แต่กลับโดน 6 นัดตาย

ยิงกันในศาลจันทบุรี
         ทั้งนี้ รายการทุบโต๊ะข่าว ได้เผยให้เห็นถึงแผนภาพของคดีนี้ จุดกำเนิดของคดีมรดกเลือด เซ่น 3 ชีวิต

         ทั้งนี้ ที่ดินดังกล่าวมีพื้นที่ 3,800 ไร่ เป็นของนายสมพล โกศลานันท์ ที่ตกลงซื้อ-ขายให้กับ พระกิตติวุฑโฒภิกขุ ในนามมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย เมื่อปี 2513 เป็นเงิน 12 ล้านบาท พระกิตติวุฑโฒภิกขุ ได้ทำการผ่อนชำระมา จนกระทั่งถึงปี 2538 นายสมพลก็เสียชีวิตลง ส่วนพระกิตติวุฑโฒภิกขุ ได้มรณภาพในปี 2548

ยิงกันในศาลจันทบุรี

         อย่างไรก็ตาม ที่ดินนี้ยังเป็นชื่อของนายสมพล แต่อนุญาตให้มีการทำประโยชน์ได้ ซึ่งต่อมานายบุญช่วย ซึ่งเป็นน้องชายของพระกิตติวุฑโฒภิกขุ ได้ฟ้องร้องเพื่อขอสิทธิ์ครอบครอง โดยที่นายบุญช่วยยืนยันว่าได้มีการผ่อนเงินค่าที่ดินจนหมดให้กับนายเรวัต ลูกชายของนายสมพล และนายเรวัตยืนยันว่ามีการจ่ายเงินซื้อ-ขายจริง

         ทว่า นางพาพร ลูกสาวของนายสมพล และเป็นแม่ของ น.ส.เขมจิรา (อดีตภรรยา พล.ต.ต.ธารินทร์) ยืนยันว่า ที่ดินผืนนี้ได้มีการขาดส่ง และมีการฟ้องร้องเพื่อขอสิทธิ์ครอบครองคืน จนเป็นเหตุให้ น.ส.เขมจิรา นำตัวของ พล.ต.ต. ธารินทร์ เข้ามาเอี่ยวในคดีนี้

ยิงกันในศาลจันทบุรี
         คดีดังกล่าวมีการฟ้องร้องกันถึงศาลฎีกา และมีคำพิพากษาว่า นายบุญช่วย (น้องชายของพระกิตติวุฑโฒภิกขุ) คือผู้ที่ครอบครองที่ดินถูกต้อง จากนั้นก็เกิดคดีอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย

         ด้านทีมข่าวอมรินทร์ ได้ลงพื้นที่ชมที่ดิน 3,800 ไร่ดังกล่าว พบว่าที่ดินกินเนื้อที่ 4 ตำบล 2 อำเภอ ได้แก่ หมู่ 7 ต.พวง อ.เขาคิชฌกูฏ, หมู่ 8 ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฏ, หมู่ 1 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ และหมู่ 8 ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ ซึ่งนายบุญช่วยยังได้บริจาคที่ดินผืนนี้ให้กับชุมชนเพื่อสร้างวัดอีกด้วย

         นายสมโภช คละวรรณดี อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.พวง จ.จันทบุรี กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุนั้น จริง ๆ นายบุญช่วยต้องไปขึ้นศาล แต่เขาไม่ได้ไป ถ้าไปเขาคงถูกยิงตายแน่นอน ชาวบ้านพอทราบว่ามีการฟ้องร้องในเรื่องที่ดิน แต่ไม่รู้รายละเอียด นายบุญช่วยเป็นคนใจดี และบริจาคช่วยเงินตลอด อย่างกองกฐินเงินขาดไป นายบุญช่วยก็บริจาคเงินให้ 2-3 แสน มีอยู่ปีนึง น้ำแห้ง นายบุญช่วยก็ให้ชาวบ้านไปเอาน้ำ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ครอบครัวของ น.ส.เขมจิรา และ พล.ต.ต. ธารินทร์ ก็ไม่เคยปรากฏตัวในพื้นที่ จนชาวบ้านคิดว่าที่ดินนี้เป็นของนายบุญช่วยมาโดยตลอด

ยิงกันในศาลจันทบุรี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนจุดกำเนิดที่ดินเลือด สังเวย 3 ศพ ทำตระกูลแตกหัก - ที่ดินไม่ใช่ของ พล.ต.ต. ธารินทร์ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:18:02 30,033 อ่าน
TOP