x close

โรงเรียนดัง แถลงการณ์ ให้นักเรียนรอต้อนรับ ผอ. ดุจ VVIP ชี้ทำกันเอง


        โรงเรียนชื่อดัง ออกแถลงการณ์ กรณีข่าวให้นักเรียนจัดแถวรอต้อนรับ ผอ.โรงเรียน คนใหม่ ประหนึ่งเป็น VVIP ชี้ โรงเรียนทำกันเอง และเคยทำกันมาก่อนหน้านี้แล้ว



นักเรียนหมอบกราบผอ. โรงเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SB-CLUB

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์สนั่นภาพผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้จัดงานอำลาผู้อำนวยการ พร้อมให้นักเรียนหมอบกราบ ตั้งแถว ประหนึ่งเป็นบุคคลสำคัญระดับประเทศ และในการเข้ารับตำแหน่งของ ผอ. คนนี้ที่โรงเรียนชื่อดัง ยังให้นักเรียนตั้งแถวรอ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ตามมามากมายนั้น

อ่านเพิ่มเติม คนแชร์พรึ่บ ผอ.โรงเรียน ดัง ให้นักเรียนตั้งแถวรับ-กราบติดพื้น ยกตนดุจ VVIP


          ล่าสุด โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีต้อนรับ ผอ. คนใหม่ ว่า ข้าพเจ้าในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน ขอชี้แจงกรณีดังกล่าว ดังนี้

          1. เป็นการดำเนินการโดยไม่ได้รับคำสั่งจากผู้อำนวยการโรงเรียนที่ย้ายมา แต่เป็นการดำเนินการต้อนรับของโรงเรียนเอง เพื่อให้นักเรียนต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนที่ย้ายมาใหม่

          2. นักเรียนเคยตั้งแถวในลักษณะนี้มาแล้ว ในการแสดงความยินดีหรือต้อนรับ อาทิ การต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนที่ย้ายมาใหม่ การแสดงความยินดีกับรางวัลสถานศึกษาพระราชทาน การแสดงความยินดีกับนักกีฬาโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ไม่ได้เลือกปฏิบัติเพื่อต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนโดยเฉพาะ

          3. การตั้งแถวนักเรียนเป็นช่วงสั้น ๆ กระทบการเรียนไม่เกิน 1 คาบ

          4. นักเรียนส่วนใหญ่อยู่ในร่ม ใต้ต้นไม้ อาจมีบางส่วนอยู่กลางแดดบ้าง แต่แดดไม่แรงมาก

นักเรียนหมอบกราบผอ. โรงเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SB-CLUB

นักเรียนหมอบกราบผอ. โรงเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SB-CLUB

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนดัง แถลงการณ์ ให้นักเรียนรอต้อนรับ ผอ. ดุจ VVIP ชี้ทำกันเอง อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:35:01 25,146 อ่าน
TOP