x close

ดีเอสไอ ขอนิ่งไม่ตอบโต้ ชัยวัฒน์ ซัดจัดฉากฆ่าบิลลี่ ยันหลักฐานมีอีกเยอะ


          ดีเอสไอ ไม่ขอตอบโต้ถูก ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กล่าวหาจัดฉากคดีฆ่า บิลลี่ พอละจี ยันทำตามพยานหลักฐาน ด้าน ผอ.นิติวิทยาศาสตร์ มั่นใจกระดูก 9 ชิ้น เป็นกระดูกมนุษย์ สามารถวิเคราะห์ดีเอ็นเอได้

บิลลี่ พอละจี
          จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิจารณาให้ประกันตัวชั่วคราว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวก ซึ่งนายชัยวัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้จะสู้คดีในชั้นศาล และเตรียมเดินทางไปที่สะพานแขวน เพื่อสาบานยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของ บิลลี่ พอละจี โดยเชื่อว่าตนเองถูกกลั่นแกล้ง ใส่ร้าย จากที่ได้ทำงานมา ซึ่งมีการจับกุมคดีใหญ่ ๆ หลายคดีนั้น

อ่านข่าว : ชัยวัฒน์ เตรียมสาบานที่สะพานแขวนเสาร์นี้ ไม่มีเอี่ยวคดีบิลลี่ เชื่อถูกใส่ร้าย

          ล่าสุด (14 พฤศจิกายน 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่ถูกนายชัยวัฒน์ กล่าวหาว่าจัดฉากให้ร้ายว่า ดีเอสไอทำคดีนี้ตามพยานหลักฐานปรากฏ ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าจัดฉาก ไม่ขอตอบโต้ แต่ยืนยันว่าดีเอสไอมีหลักฐานมากพอ จึงขอศาลออกหมายจับ

ดีเอสไอ
          ด้าน พ.ต.ท. วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า กระดูก 9 ชิ้น ที่ทางดีเอสไอส่งมาให้ตรวจนั้น ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบตามหลักวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีไมโทคอนเดรีย ซึ่งเป็นหลักสากล และตรวจจากกระดูกที่มีคุณภาพสมบูรณ์ การตรวจของเรามีมาตรฐานสากลรองรับ ไม่แตกต่างจากต่างประเทศ ยืนยันว่ากระดูกทั้งหมดเป็นกระดูกมนุษย์ แต่ต้องนำไปสกัดดีเอ็นเอก่อนว่าเป็นของบุคคลคนเดียวกันหรือไม่

         จากนั้นจึงจะนำไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของมารดานายบิลลี่ แต่จะสามารถสกัดดีเอ็นเอได้มากพอ จนวิเคราะห์เปรียบเทียบได้หรือไม่นั้นก็เป็นอีกเรื่อง เพราะกระดูกบางชิ้นอาจจะสกัดดีเอ็นเอไม่ได้ เนื่องจากมีปริมาณไม่มากพอหรือมีความเสียหายมากจากการถูกเผา คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะทราบผล

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร
ภาพจาก ไทยโพสต์


บิลลี่ พอละจี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ ขอนิ่งไม่ตอบโต้ ชัยวัฒน์ ซัดจัดฉากฆ่าบิลลี่ ยันหลักฐานมีอีกเยอะ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:33:27 10,994 อ่าน
TOP