x close

เจ้าอาวาสเห็นใจ เปิดลานวัดให้ชาวนาตากข้าว ดีกว่าไปตากบนถนน หวังลดอุบัติเหตุ

          เจ้าอาวาสเปิดลานวัด ให้ชาวนานำข้าวเปลือกเพิ่งเกี่ยวมาตาก แก้ปัญหาตากบนถนนกีดขวางการจราจร หลังมีข่าวรถชนกันดับ 2 ศพ


          จากกรณีรถกระบะชนกัน 3 คันรวด สาเหตุจากการหักหลบข้าวที่ตากบนถนนสายบ้านพลจลก-สระวารี หมู่ที่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา อย่างกะทันหัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย แต่กลับพบว่ายังมีชาวนาบางรายในพื้นที่อำเภอพิมาย และใกล้เคียง นำข้าวเปลือกมาตากบนถนนนั้น

          อ่านข่าว : ชาวนาเผยตากข้าวบนถนน เพราะแห้งเร็วดี โอดถูกสั่งห้าม หลังเหตุรถชน


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่วัดบ้านท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีชาวนานำข้าวเปลือกมาตากผึ่งแดดไว้ภายในลานวัดจำนวนมาก โดยเจ้าอาวาสวัดบ้านท่าหลวง เผยว่า เปิดให้ชาวบ้านนำข้าวมาตากได้เพราะรู้สึกสงสารชาวบ้านที่ไม่มีที่ตาก และไม่สามารถตากบนถนนได้แล้วหลังหน่วยงานภาครัฐได้ขอความร่วมมือเพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ

          ด้าน นายเจริญ โจ้พิมาย ชาวบ้านซึ่งนำข้าวมาตากที่วัด ยอมรับว่าดีใจมาก เนื่องจากชาวนาส่วนใหญ่ไม่มีที่ตากข้าว ตอนนี้จะมีการสลับกันมาตาก ใครเพิ่งเกี่ยวก็จะนำข้าวมาตากก่อน ตากได้ไม่เกินคนละ 2 วัน มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เชื่อว่าจะช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนถนน และป้องกันไม่ให้มีการนำวัสดุมาวางกีดขวางการจราจรบนพื้นผิวถนนได้ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสเห็นใจ เปิดลานวัดให้ชาวนาตากข้าว ดีกว่าไปตากบนถนน หวังลดอุบัติเหตุ โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:42:40 6,449 อ่าน
TOP