x close

แม่จ้างพี่เลี้ยงจากเฟซบุ๊ก อุ้มลูก 5 เดือนหนีหาย พอเรื่องดังรีบกลับมา อ้างแค่เข้าใจผิด

           แม่ชาวฟิลิปปินส์จ้างพี่เลี้ยงผ่านทางเฟซบุ๊ก ชั่วข้ามคืนขโมยลูกวัย 5 เดือนหนี วงจรปิดจับภาพชัด วอนโซเชียลช่วยตามจับ พอเรื่องดังรีบกลับมา อ้างพาไปซื้อของ ทุกคนเข้าใจผิดกัน

พี่เลี้ยงลักเด็ก

           เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า คุณแม่ชาวฟิลิปปินส์ ชื่อว่า ปรินเซส ฌอน เปอร์ริน โร่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งขอความช่วยเหลือจากชาวโซเชียล ให้ช่วยตามหาลูกสาววัย 5 เดือน ภายหลังจากถูกพี่เลี้ยงที่จ้างมาทางเฟซบุ๊ก ขโมยลูกหนีหายไป

           โดยคุณแม่รายนี้ เผยว่า เธอเจอพี่เลี้ยงสาวรายนี้ในเฟซบุ๊ก จากนั้นก็นัดเจอกันและได้มีการถ่ายสำเนาบัตรประชาชนของเธอเอาไว้เป็นหลักฐาน แต่หลังจากพี่เลี้ยงรายนี้เริ่มงานได้ไม่นาน เพียงข้ามคืนก็หายตัวไปพร้อมกับลูกสาวของเธอ เมื่อเธอตื่นมาในตอนเช้าก็ไม่เจอทั้งคู่แล้ว รู้สึกทั้งช็อกและใจสลายอย่างยิ่ง

พี่เลี้ยงลักเด็ก

           ภายหลังจาก เปอร์ริน ไปแจ้งตำรวจก็พบว่า บัตรประชาชนของพี่เลี้ยงสาวรายนี้เป็นของปลอม จากนั้นเมื่อมีการตรวจเช็กกล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณบ้าน ก็พบว่าสามารถบันทึกภาพขณะพี่เลี้ยงสาวรายนี้อุ้มเด็กหนีไปได้ เธอจึงนำภาพและข้อมูลมาแชร์ผ่านโซเชียล เพื่อตามหาลูกอีกช่องทางหนึ่ง

พี่เลี้ยงลักเด็ก

           ทว่าภายหลังจากคลิปและภาพถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง ผ่านไป 28 ชั่วโมง พี่เลี้ยวสาวรายดังกล่าวก็ได้กลับมาพร้อมกับเด็ก แล้วบอกว่าทุกคนแค่เข้าใจผิดกัน เธอแค่พาหนูน้อยไปซื้อของด้วย ขอโทษที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน ส่วนที่เธอหายไปนานหลังประกาศตามหา เธออ้างว่า หลังจากเธอได้ยินข่าวก็ตกใจ กลัวว่าจะมีความผิด จึงไปแอบซ่อนตัว แต่พอได้ยินว่าแม่ของเด็กบอกว่าจะให้อภัยเลยกลับมา

           อย่างไรก็ดี แม่ของเด็กไม่เชื่อคำกล่าวอ้างของพี่เลี้ยงสาว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาลักพาตัวเด็ก ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนตามขั้นตอนทางกฎหมาย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่จ้างพี่เลี้ยงจากเฟซบุ๊ก อุ้มลูก 5 เดือนหนีหาย พอเรื่องดังรีบกลับมา อ้างแค่เข้าใจผิด อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:18:22 20,805 อ่าน
TOP