x close

คิง เพาเวอร์ จัดให้ เนรมิตสนามฟุตบอลมาตรฐานสากล สานฝันให้เด็ก ๆ เกาะยาวใหญ่

           คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ สานฝันเด็ก ๆ เนรมิตสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากล บนเกาะยาวใหญ่ ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย

           นับเป็นความฝันของเด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกลจำนวนไม่น้อย ที่อยากจะมีสนามฟุตบอลดี ๆ ในการฝึกซ้อมฟุตบอล เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต เช่นเดียวกับเด็ก ๆ โรงเรียนอ่าวกะพ้อ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ที่เฝ้ารอคอยมานาน ว่าสักวันหนึ่งจะมีสนามฟุตบอลดี ๆ บนเกาะ... และในที่สุดความฝันของพวกเขาก็เป็นจริงแล้ว !! จากโครงการ "100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย" ของทาง คิง เพาเวอร์ ที่ทำให้สนามฟุตบอลระดับมาตรฐานสากล ไม่ได้มีแค่ในเมืองอีกต่อไป...

           โดยทาง "คิง เพาเวอร์" จัดให้ ด้วยการเนรมิตสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงิน มาตรฐานสากล ขนาด 7 คนเล่น มาตั้งอยู่ใจกลางเกาะยาวใหญ่ ณ โรงเรียนอ่าวกะพ้อ เพื่อให้เยาวชนได้ใช้ฝึกซ้อมเพื่อก้าวสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต อีกทั้งให้คนในชุมชนได้มีพื้นที่ในการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมร่วมกัน
 

           สำหรับพิธีเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ผู้แทน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, คุณอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา, นายสมภาพ นาคพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา, นายอุดม กูลดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา และผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาอย่าง ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย, ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ และทีมก้าวคนละก้าว มาร่วมงาน

           ทั้งนี้ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทย ด้วยการมอบโอกาสให้เยาวชนได้รับการส่งเสริมศักยภาพ เกิดการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย"

โรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงาแห่งนี้ เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนเกาะที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเป็นแห่งแรกของโครงการฯ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ คิง เพาเวอร์ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการมอบโอกาสที่ดีให้แก่เยาวชนและคนในชุมชน ซึ่งไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ใดของประเทศไทย เช่น บนเกาะที่ห่างไกลและขาดสนามฟุตบอลที่มีมาตรฐาน เมื่อมีโอกาส ทางคิง เพาเวอร์ ก็พร้อมสนับสนุน ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ใช้สนามนี้เพื่อพัฒนาตนเองเพื่อโอกาสในการเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต และส่งเสริมการสร้างสุขภาพแข็งแรงให้แก่คนในชุมชน"

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

           สำหรับโครงการ "100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย" มีเป้าหมายในการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทยให้ครบ 100 สนาม ภายในปี 2565 ซึ่งปัจจุบันได้มีการประกาศส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไปแล้ว 60 สนามทั่วประเทศ โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง จำนวน 20 แห่ง

           และสนามแห่งนี้จะเป็นที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะยาวใหญ่ เพราะต่อจากนี้จะมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเป็นของชุมชน ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติทางทะเลและภูเขาที่งดงาม เป็นแหล่งรวมตัวของคนที่รักในการออกกำลังกาย และยังเป็นพื้นที่ให้สิงห์นักเตะบนเกาะแห่งนี้ได้มีโอกาสฝึกซ้อมบนสนามที่ได้มาตรฐานสากล
 

           ทางด้าน นายอุดม กูลดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา กล่าวว่า ชาวเกาะยาวใหญ่ต้องขอบคุณ คิง เพาเวอร์ ที่สนับสนุนการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมบนเกาะอย่างเต็มที่ ขนอุปกรณ์ต่าง ๆ มาด้วยความยากลำบาก เพื่อให้เด็ก ๆ มีพื้นที่ในการฝึกซ้อมเตะฟุตบอลให้เก่งยิ่งขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้เด็ก ๆ ต้องเตะฟุตบอลบนสนามดินที่ไม่ได้มาตรฐาน หากฝนตกสนามจะกลายเป็นดินโคลนทันที ดังนั้นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอย และเชื่อว่าสนามแห่งนี้จะสร้างนักเตะสู่ทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน

        ด.ช.นรากรณ์ จิตรนาวี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา เปิดเผยความรู้สึกว่า...
"ผมรู้สึกดีใจมากครับ ที่โรงเรียนของผมมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแล้ว ผมอยากเล่นมานานแล้วครับ เคยเห็นแต่ในทีวี ปกติผมได้เล่นแต่สนามที่เป็นดิน มีแต่หลุมขรุขระ เวลาลื่นมันก็จะทำให้บาดเจ็บ ผมตั้งใจว่าจะมุ่งมั่นซ้อมฟุตบอลทุกวันให้มีฝีเท้าที่เก่งขึ้น เพื่อเดินตามเส้นทางฝันสู่การเป็นนักเตะทีมชาติครับ"

           ขณะที่ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ พี่ตูน บอดี้สแลม กล่าวว่า

สนามฟุตบอลระดับมาตรฐานบนเกาะ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ครับ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเด็ก ๆ บนเกาะมีความสามารถ และเฝ้ารอโอกาสที่อยากจะได้เครื่องมือที่จะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการเล่นกีฬาฟุตบอล ที่สำคัญสนามฟุตบอลบนเกาะแห่งนี้เป็นสิ่งที่พวกเขาเฝ้ารอคอยเสมอมา ผมรู้สึกดีใจไปด้วยกับโรงเรียนนี้ที่ได้มีสนามดี ๆ ใช้ ขอบคุณคิง เพาเวอร์ แทนน้อง ๆ ชาวเกาะยาวใหญ่ที่มอบโอกาสอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ครับ

        นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ คือ การแข่งขันฟุตบอลแมตช์พิเศษระหว่าง พี่ตูน, ทีมก้าวคนละก้าว, คณะสื่อมวลชน และทีมนักบอลเยาวชนจากโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา ที่มาดวลแข้ง สร้างความสุขและรอยยิ้มกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกิจกรรมแจกฟุตบอลกว่า 1,000 ลูก ให้กับน้อง ๆ ทุกโรงเรียนบนพื้นที่เกาะยาวใหญ่อีกด้วย

           สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดี ๆ ครั้งนี้ ได้ที่ เฟซบุ๊ก King Power Thai Power พลังคนไทย 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ จัดให้ เนรมิตสนามฟุตบอลมาตรฐานสากล สานฝันให้เด็ก ๆ เกาะยาวใหญ่ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:23:45 3,388 อ่าน
TOP