x close

โร่แจ้งความจับเฟซบุ๊กขายชุดกู้ภัย สุดท้ายบล็อก ชักดาบหนี เหยื่อพรึ่บ สูญครึ่งแสน

          โร่แจ้งความจับเฟซบุ๊กขายชุดกู้ภัย สุดท้ายบล็อกและชักดาบหนี เหยื่อเพียบ สูญกว่าครึ่งแสน พอมีคำสั่งอายัดบัญชี ก็พบว่าเงินถูกถอนไปหมดแล้ว


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นางสาวบุษบา อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง โชว์หลักฐานการโอนเงินมัดจำจำนวน 2,500 บาท ที่มีการโอนเงินผ่านมือถือ เพื่อเป็นเงินมัดจำค่าตัดชุดกู้ภัยไปให้กับนางสาวพนิดา ธนาคารออมสิน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้ และปิดเฟซบุ๊กชื่อ ชุดอีเอ็มเอส ชุดกู้ชีพชุดกู้ภัย ชุดพยาบาล หนีไป

          ด้านนางสาวบุษบา เปิดเผยว่า ตนเองเปิดเจอร้านจำหน่ายชุดกู้ภัยผ่านทางเฟซบุ๊กดังกล่าว จึงทำการสั่งตัดพร้อมด้วยทีมงานจำนวน 5 ชุด ในราคาชุดละ 900 บาท เป็นชุดคอวีสีกลมท่า แต่มีการโอนเงินมัดจำไป 2,500 บาท ส่วนที่เหลือเป็นการเก็บเงินปลายทาง ถัดมาหลังจากโอนเงินไปแล้วได้แชตกลับไปเพื่อสอบถามสถานะสินค้า กลับไม่มีการโต้ตอบและปิดเฟซบุ๊กหนีไป


          เมื่อสืบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ภัยทั่วประเทศถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวโกงจำนวนมาก ค่าเสียหายมากกว่าครึ่งแสนบาทแล้ว และยังพบว่ามีการเปิดเฟซบุ๊กในอีกหลายชื่อในการหลอกว่าจำหน่ายชุดกู้ภัยหลอกให้โอนเงินและปิดเฟซบุ๊กหนี ซึ่งตนเองได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ และอยากให้เรียกเจ้าของบัญชีธนาคารดังกล่าวมาทำการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

          นอกจากนี้ ตนเองยังได้รับเอกสารจากทางตำรวจให้ไปติดต่อธนาคารออมสินเพื่ออายัดบัญชีดังกล่าว แต่ว่า เงินถูกถอนออกไปจนหมดแล้ว


สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โร่แจ้งความจับเฟซบุ๊กขายชุดกู้ภัย สุดท้ายบล็อก ชักดาบหนี เหยื่อพรึ่บ สูญครึ่งแสน อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:09:32 4,690 อ่าน
TOP