x close

พ่อยิงลูก 14 ตาย หลังรู้เป็นเกย์ ลั่นให้ลูกตาย ดีกว่าทนมีลูกชายผิดเพศ

 

           พ่อยิงลูกชายวัย 14 ปี เสียชีวิต เหตุรับไม่ได้ที่เป็นเกย์ เผยพ่อเป็นคนเหยียดเพศมาโดยตลอด เคยชักปืนขู่ลูกตอนรู้ลูกมีแฟนเป็นผู้ชาย ลั่นให้ลูกตาย ๆ ไป ดีกว่าทนมีลูกชายผิดเพศ

พ่อยิงลูก
ภาพจาก Henderson Police Department

            เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์แอดโวเคต รายงานว่า นายเวนเดลล์ เมลตัน ชายชาวอเมริกัน วัย 55 ปี ถูกนำตัวขึ้นไต่สวนในชั้นศาลอีกครั้ง ในคดีฆาตกรรม จิโอวานนี เมลตัล ลูกชาย วัย 14 ปี เมื่อ 2 ปี ก่อน เนื่องจากโกรธแค้นเกลียดชังที่ลูกชายเป็นเกย์ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยชักปืนขู่ลูกมาแล้ว ตอนรู้ว่าลูกชายมีแฟนเป็นผู้ชาย จนกระทั่งมาลงมือสังหารโหด

            ข้อมูลจากเดลี่เมล ระบุว่า จิโอวานนีแยกมาพักอาศัยอยู่ตามลำพังในหอพักแห่งหนึ่งในเมืองเฮนเดอร์สัน รัฐเนวาดา โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 เวนเดลล์บุกไปยังหอพักของลูกชาย ทั้งสองคนมีปากเสียงทะเลาะกัน เรื่องที่จิโอวานนีเป็นเกย์และคบผู้ชาย ก่อนที่เวนเดลล์จะชักอาวุธปืนยิงลูกไป

            เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงหอพักดังกล่าว หลังจากทางหอพักโทร. แจ้งเหตุร้ายว่ามีคนยิงกัน เมื่อบุกเข้าไปในห้อง เจ้าหน้าที่ก็พบร่างเด็กหนุ่มนอนจมกองเลือด สภาพบาดเจ็บสาหัส เขาถูกเร่งนำตัวโรงพยาบาลเซนต์โรส โดมินิกัน ที่อยู่ใกล้เคียง ทว่าอาการของเขาสาหัสรุนแรงมาก แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ และเด็กหนุ่มก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ่อยิงลูก
ภาพจาก Henderson Police Department

พ่อยิงลูก
ภาพจาก Henderson Police Department

            ข่าวโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้แก่ครอบครัวและโรงเรียน โดยเพื่อน ๆ ร่วมชั้นที่โรงเรียนมัธยมโคโรนาโด เปิดเผยว่า จิโอวานนีเป็นเด็กดี ร่าเริงสดใส อีกทั้งมักจะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนอยู่เสมอ เขายังเด็กมาก และยังมีอีกมากมายหลายสิ่งให้ได้ทำในชีวิต แต่ก็ต้องมาจากไปก่อนวัยอันควร

            ขณะที่ ซอนยา โจนส์ อดีตแม่อุปถัมภ์ที่เคยดูแลจิโอวานนี กล่าวว่า เวนเดลล์รับไม่ได้กับความจริงที่ลูกชายเป็นเกย์ และเธอรู้ว่าเวนเดลล์ยินดีให้ลูกตาย ๆ จากไป ดีกว่าต้องทนมีลูกชายที่ผิดเพศ

           ทั้งนี้ เวนเดลล์ถูกจับกุมได้ 1 วัน หลังเกิดเหตุ เขาโดนไปหลายข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาฆาตกรรม ข้อหาทารุณกรรมผู้เยาว์ และข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยมิชอบด้วยกฎหมาย หรือไม่มีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืน

พ่อยิงลูก
จิโอวานนี (ขวา) เด็กหนุ่มผู้ถูกพ่อยิงเสียชีวิต กับ เวโรนิกา แม่ของเขา
ภาพจาก Henderson Police Department

           ด้าน เวโรนิกา เมลตัน แม่ของจิโอวานนี เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า นับตั้งแต่แต่งงานอยู่กินกับเวนเดลล์มา เธอรู้ดีว่าสามีเป็นคนเหยียดเพศ เพราะมักจะได้ยินสามีพูดจาดูถูกเหยียดหยามเพศที่สามเสมอ

           กระทั่งในช่วง 2 เดือนก่อนเกิดเหตุ ลูกชายได้สารภาพกับเธอว่าเป็นเกย์ และก็ได้ตัดสินใจไปบอกความจริงกับพ่อในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งทำให้พ่อรับไม่ได้

           ในการพิจารณาคดีในชั้นศาลครั้งล่าสุดนั้น เวนเดลล์ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุเขากับลูกชายได้มีปากเสียงทะเลาะกันจริง และกลายเป็นการลงไม้ลงมือกัน เวนเดลล์อ้างว่าตอนนั้นเขาชักปืนออกมา แต่ไม่ได้คิดจะยิงลูก แค่ตั้งใจว่าจะขู่เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เวโรนิกาเชื่อว่าสามีตั้งใจยิงลูกให้ตาย เพราะเกลียดที่ลูกเป็นเกย์

           "ฉันหัวใจสลาย ในวันที่ลูกฉันตาย ตัวฉันเองก็ตายตามไปด้วย" เวโรนิกา กล่าวอย่างเจ็บปวด

           ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเวนเดลล์จะถูกลงโทษสถานใด เนื่องจากการพิจารณาคดียังไม่สิ้นสุด 

พ่อยิงลูก
ภาพจาก Henderson Police Department

พ่อยิงลูก
ภาพจาก Henderson Police Department
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อยิงลูก 14 ตาย หลังรู้เป็นเกย์ ลั่นให้ลูกตาย ดีกว่าทนมีลูกชายผิดเพศ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:26:06 14,718 อ่าน
TOP