x close

ชายวัย 58 ประกาศขายไตหาเงินช่วยหมาแมว ใจสลาย..หมาขาดสารอาหารตาย 40 ตัว

 

           อดีตพนักงานแบงก์ วัย 58 ปี ประกาศขายไต 1 ข้าง หวังนำเงินมาซื้ออาหารหมาแมว ที่เลี้ยงไว้ร่วม 100 ตัว สุดสงสาร บางวันหมาแมว กินน้ำต้มผักประทังชีวิต จนทยอยตายเพราะขาดสารอาหารแล้ว 40 ตัว

             จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก ปรีชา ขวัญมงคล ประกาศขายไต 1 ข้าง เพื่อจะนำเงินไปใช้ซื้ออาหารให้แมวและสุนัขที่เลี้ยงไว้นับ 100 ตัว ไม่ให้อดตายนั้น

            ล่าสุด (16 พฤศจิกายน 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายปรีชา ขวัญมงคล อายุ 58 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์เรื่องดังกล่าว เผยว่า ตนเคยทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ตอนนั้นตนมีสุนัขที่เลี้ยงไว้ประมาณ 5-6 ตัว แต่ระยะหลังมีสุนัขและแมวถูกเจ้าของทิ้งขว้างไม่สนใจ ตนเลยสงสารจึงนำกลับมาเลี้ยง บางส่วนก็มีชาวบ้านแอบมาปล่อยไว้หน้าบ้าน ตนจึงต้องเลี้ยงไว้ นับเป็นเวลากว่า 10 ปี แล้ว

            แม้ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอจะเข้ามาช่วยทำหมัน แต่ก็ไม่สามารถทำหมันได้ครบทุกตัว เพราะสุนัขบางส่วนหนีเข้าป่าข้าวโพด ทำให้ปัจจุบันมีสุนัข 70 ตัว แมวอีก 30 ตัว รวมจำนวนร่วม 100 ตัว อาศัยอยู่รวมกันรอบบริเวณบ้าน ในพื้นที่ประมาณ 5 ไร่

ช่วยหมา

             ทั้งนี้ หลังจากตนออกจากงาน และหันมาขายของตามตลาดนัด ทำให้มีรายได้ลดลง จึงไม่มีทุนจัดซื้ออาหารสำหรับสุนัขและแมวเหมือนเมื่อก่อน บางวันสุนัขและแมวได้กินน้ำต้มผัก มีเศษเนื้อไก่ผสมเพียงเล็กน้อย พอได้เป็นอาหารประทังชีวิต

             กระทั่งมาเกิดเหตุที่ทำให้ตนต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ประกาศขายไต 1 ข้าง เนื่องจากสุนัขเริ่มตายจากการขาดอาหารแล้วจำนวน 40 ตัว ตนหมดหนทางจึงตัดสินใจดังกล่าว เพื่อนำเงินมาเป็นทุนประกอบอาชีพและเอาไว้ทุนซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขและแมวต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 58 ประกาศขายไตหาเงินช่วยหมาแมว ใจสลาย..หมาขาดสารอาหารตาย 40 ตัว อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:08:15 14,571 อ่าน
TOP