x close

นาทีตื้นตัน ผู้พันพาพลทหารกลับบ้าน เยี่ยมยายป่วยติดเตียง แม้ลูกผู้ชายยังหลั่งน้ำตา

           โมเมนต์ตื้นตัน ผู้พันพาพลทหารกลับบ้าน เยี่ยมคุณยายป่วยติดเตียง ภาพยายหลานโผกอดทั้งน้ำตา ทำเอาลูกผู้ชายต้องน้ำตาซึม ล่าสุดได้มีคำสั่งเยียวยาช่วยเหลือคุณยายแล้ว


          เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม Wassana Nanuam ได้โพสต์แชร์เรื่องราวสะเทือนใจของ พลทหารที่มีคุณยายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และจำต้องห่างยายเพื่อมาปฏิบัติหน้าที่เป็นพลทหารกองประจำการ ในหน่วย พัน.ร.มทบ.11 จนเกิดความคิดถึงเป็นห่วงยายมาก จน พันเอก ณพล ทุมวงศ์ ผบ.พัน.ร.มทบ.11 หรือ ผู้พันไผ่ ตัดสินใจพาพลทหารตากลับไปเยี่ยมคุณยายเป็นครั้งแรก และโมเมนต์นั้นสร้างความตื้นตัน แต่แม้นายทหารยังอดน้ำตาซึมไม่ได้

นาทีตื้นตัน

          ที่ผ่านมา พลทหาร ศตวรรษ นาคนิล หรือ พลทหารตาล อาศัยอยู่กับคุณยายมาโดยตลอด เนื่องจากพ่อแม่ได้แยกทางกัน และทำหน้าที่ทำงานหาเงิน คอยดูแลยายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เมื่อพลทหารตาล ต้องมาทำหน้าที่พลทหารกองประจำการ ในหน่วย พัน.ร.มทบ.11 ทำให้ต้องห่างคุณยายไป และเป็นห่วงยายอยู่เสมอ เพราะในตอนกลางวัน คุณยายจะอยู่บ้านตามลำพัง เนื่องจากสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ ต้องออกไปทำงาน

          ผู้พันไผ่ จึงเห็นใจและพาพลทหารตาลกลับไปเยี่ยมคุณยาย ซึ่งเมื่อสองยายหลานพบกันก็โผเข้ากอดกันทั้งน้ำตาด้วยความคิดถึง จนทำให้ผู้ที่พบเห็นต้องน้ำตาซึม

          ทั้งนี้ ผู้พันไผ่ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้คุณยาย และพร้อมให้ความช่วยเหลือ เป็นไปตามนโยบาย ของ ผบ.ทบ. และ แม่ทัพภาค1 รวมทั้งมีการแต่งตั้งให้ พลตรี ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ให้หน่วยดูแลความเป็นอยู่ของน้องพลทหาร รวมทั้งสภาพจิตใจด้วย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีตื้นตัน ผู้พันพาพลทหารกลับบ้าน เยี่ยมยายป่วยติดเตียง แม้ลูกผู้ชายยังหลั่งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:49:15 20,879 อ่าน
TOP