x close

เพจดังแจงชัด ๆ ผู้หญิงมีประจำเดือน เสียค่าใช้จ่ายอย่างน้อยเท่าไร หลังมีดราม่าเดือด

        เพจดังวอนเข้าใจผู้หญิง เวลามีประจำเดือนต้องมีค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนไม่น้อย หลังเกิดดราม่าสนั่น มีคนทวีตแซะ เงินเดือนหมื่นห้าอยู่กรุงเทพฯ ได้ เพราะเป็นผู้ชายไม่ต้องจ่ายค่าผ้าอนามัย กลายเป็นไฟลามทุ่ง ด่ากันเดือด


ดราม่าค่าผ้าอนามัย

       เรียกว่าเรื่องการเมืองยังไม่เดือดเท่านี้ หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าของ ๒๗๗ ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 โดยระบุว่า ด้วยความไม่รู้ จึงขอความรู้ว่าค่าใช้จ่ายซื้อ ผ้าอนามัยต่อเดือนของผู้หญิง สามารถทำให้ใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ไม่ได้ ? ขนาดนั้นเชียว ? พ่อบ้านผู้ซื้อก็ช่วยตอบได้ พร้อมแนบภาพข้อความระบุว่า "อยู่ใน กทม. ด้วยเงิน 15,000 ได้ กดเข้าไปดู อ๋อ เป็นผู้ชาย ไม่ต้องจ่ายค่าผ้าอนามัย"

ดราม่าค่าผ้าอนามัย

ดราม่าค่าผ้าอนามัย

       จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ดราม่ากันเดือด โดยแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระมากที่เงินเดือนหมื่นห้าจะอยู่ กทม. ไม่ได้ เพราะแค่ค่าผ้าอนามัย บางคนถึงกับไล่ให้ไปท้องมีลูกซะ ขณะอีกฝั่งซัดกลับบอกว่า เป็นความคิดขยะ ปัญญาอ่อน เหยียดเพศสุด ๆ

ดราม่าค่าผ้าอนามัย

       ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าว พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้หญิงต้องหมดเงินไปกับอะไรบ้าง เวลามีประจำเดือน อาทิ ค่าผ้าอนามัย ต่างยี่ห้อกันไป บางคนต้องใช้แบบราคาสูงเพราะใช้แบบถูก ๆ แล้วแพ้ บางคนมาเยอะน้อยไม่เท่ากัน ไหนจะค่ายาแก้ปวดประจำเดือน ค่ากางเกงในหากเปื้อนเลือด บางคนตอนเป็นประจำเดือนสิวขึ้น ต้องไปหาหมอ และที่สำคัญคือค่าของหวาน ที่สาว ๆ จะโหยของพวกนี้มาก ๆ เวลาประจำเดือนมา สรุปน่าจะเกินพันขั้นต่ำ สำหรับค่าใช้จ่ายจิปาถะ ยิบย่อยเวลาสาว ๆ มีประจำเดือนในแต่ละเดือน หากคิดค่าใช้จ่ายกับการมีประจำเดือนตลอดชีวิต น่าประมาณสองแสนบาทต่อคนเลยทีเดียว

       ดังนั้นประเด็นแบบนี้ ไม่ใช่ว่าสาว ๆ ที่ออกมาเปิดประเด็นเขาเรียกร้องสิทธิสตรีอะไร แต่มันคือรายละเอียดปลีกย่อยของเพศเขา ที่ผู้ชายอย่างเราไม่ค่อยรู้ ตอนนี้รู้ไว้แล้วก็ดี ว่าสาว ๆ เวลามีประจำเดือนมีปัญหายุ่บยั่บขนาดไหน



ดราม่าค่าผ้าอนามัย

ดราม่าค่าผ้าอนามัย

ดราม่าค่าผ้าอนามัย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแจงชัด ๆ ผู้หญิงมีประจำเดือน เสียค่าใช้จ่ายอย่างน้อยเท่าไร หลังมีดราม่าเดือด อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:14:07 27,073 อ่าน
TOP