x close

โจรใต้เตรียมก่อเหตุซ้ำ มุ่งเป้าคนแก่-ผู้หญิง ฝ่ายมั่นคงจับตาพิเศษ 5 อำเภอ

          การข่าวแจ้งเตือน โจรใต้เตรียมก่อเหตุซ้ำ มุ่งเป้าคนแก่ ผู้หญิง ยกระดับความรุนแรง ด้านฝ่ายความมั่นคงจับตาพิเศษ 5 อำเภอ ใน ปัตตานี ยะลา สงขลา

โจรใต้

          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN มีรายงานข่าวจากหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่า ผู้ก่อเหตุร้ายเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ เพื่อตอบโต้การปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุยิงก่อกวนฐานปฏิบัติการ ซุ่มยิง จุดตรวจ ด่านตรวจ และลอบวางระเบิดแสวงเครื่องแบบเร่งด่วน เส้นทางที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นประจำในการปฏิบัติงาน เน้นย้ำการโจมตีต่อกำลังภาคประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นผู้หญิง คนชรา และ ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ เพื่อยกระดับความรุนแรง

          รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ 4 อำเภอ จ.สงขลา โดยมีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ คือ

          - อ.สะบ้าย้อย อ.จะนะ จ.สงขลา

          - อ.เมือง อ.ยะหา จ.ยะลา

          - อ.โคกโพธิ์ อ.แม่ลาน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี


โจรใต้

          และพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษคือ กลุ่ม ชรบ. หรือจุดตรวจชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงคือ ชคต. ต.ยุโป อ.เมืองยะลา ชคต.บาโร๊ะ ชคต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา และชคต.ทรายขาว ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ เป็นต้น

          ด้าน พล.โท พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำและเพิ่มการปรับแผนโดยจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ทั้งทางบกและอากาศ พร้อมยกระดับมาตรการระวัง ป้องกันชั้นสูงสุด เน้นย้ำการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ และเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่

ข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้เตรียมก่อเหตุซ้ำ มุ่งเป้าคนแก่-ผู้หญิง ฝ่ายมั่นคงจับตาพิเศษ 5 อำเภอ โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:10:36 8,441 อ่าน
TOP