x close

หนุ่มยอมทรพี ขุดหลุมศพพ่อแม่ ขนกระดูกแลกเงิน-รถ จยย. หวังรวย สุดท้ายเงิบแรง



              หนุ่มโมซัมบิก ขุดหลุมศพพ่อแม่และลุง หวังเอากระดูกไปขาย แลกเงิน 9 พัน กับรถจักรยานยนต์ สุดท้ายแห้ว แถมโดนตำรวจจับ


ขุดศพ

              เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจโมซัมบิกจับกุมตัวชายหนุ่มรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยนาม) หลังจากที่เขาลงมือขุดหลุมศพครอบครัว เพื่อเอากระดูกไปแลกกับเงินและรถจักรยานยนต์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า คดีลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้วในปีนี้

              เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองนัมปูลา ทางตอนเหนือของประเทศโมซัมบิก โดยชายหนุ่มผู้ก่อเหตุ เปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซีว่า ตนเองได้พบเจอกับนักธุรกิจรายหนึ่ง ซึ่งบอกตนว่ากำลังตามหากระดูกคนตายที่ตายด้วยสาเหตุธรรมชาติ ไม่ได้ป่วยตาย

              หากสามารถหากระดูกมาให้ได้ จะให้รถจักรยานยนต์เป็นรางวัลตอบแทน พร้อมกับเงินสด 300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,080 บาท

              ด้วยความอยากได้เงินก้อนใหญ่ และก็อยากมีมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเอง ชายหนุ่มจึงจัดให้ตามที่นักธุรกิจจ้างวาน ซึ่งเขาก็ไม่ได้ไปหากระดูกที่ไหน เอาใกล้ ๆ ที่หาได้ นั่นก็คือหลุมศพครอบครัวตัวเอง โดยในคืนวันหนึ่ง ชายหนุ่มบุกเข้าไปในสุสานของบรรพบุรุษ ก่อนจะจัดการขุดหลุมศพพ่อแม่และลุง แล้วหอบกระดูกขึ้นมา

              รายงานระบุว่า นักธุรกิจรายดังกล่าวเป็นพวกนักธุรกิจสำรวจแหล่งแร่ ชายหนุ่มได้นำกระดูกไปให้ตามที่นัดแนะไว้ แต่ถูกเบี้ยว ไม่พบตัวนักธุรกิจรายนี้ตามที่นัดไว้

              ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความเห็นว่า สาเหตุที่คดีการขโมยกระดูกคนตายเกิดขึ้นบ่อย คาดว่าน่าจะเกี่ยวกับการนำไปทำพิธีคุณไสยมนตร์ดำ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าตอนนี้สามารถติดตามจับกุมนักธุรกิจรายนั้นได้แล้วหรือไม่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มยอมทรพี ขุดหลุมศพพ่อแม่ ขนกระดูกแลกเงิน-รถ จยย. หวังรวย สุดท้ายเงิบแรง อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:13:46 24,483 อ่าน
TOP