x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

2 พยาบาลฮาลั่น อัดคลิปล้อแมวหูหนวก-โยนไข่หมาเล่น สุดท้ายขำไม่ออก ถูกจี้ไล่ออก

| 23,698 อ่าน


          คนรักสัตว์เดือด แชร์สนั่นภาพพยาบาลสาว ล้อเลียนแมวหูหนวก โยนอัณฑะสุนัขเล่นเป็นลูกบอล ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ชี้เหมือนการทารุณสัตว์ จี้คลินิกไล่ออก ล่าสุดโดนพักงานแล้ว
 

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์ ladbible.com  รายงานว่า กลุ่มคนรักสัตว์ในสิงคโปร์ถึงกับเดือด และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ภายหลังปรากฏคลิปของพยาบาลสาวในคลินิกสัตว์ 2 ราย กำลังล้อเลียนแมวหูหนวก และเอาอัณฑะของสุนัขที่ถูกตัดจากการทำหมัน มาโยนเล่น ซึ่งพวกเขามองว่าพฤติกรรมเหล่านี้ไม่ต่างอะไรจากการทารุณสัตว์เลย
 

          เว็บไซต์ mothership.sg เผยว่า พฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าว ถูกนำมาเผยแพร่ครั้งแรกผ่านไอจีสตอรี่ของเจ้าหน้าที่ประจำคลินิกสัตว์ทั้ง 2 คน คือ จานีซ และ ลีนดรา โดยในคลิปหนึ่งเผยให้เห็นพยาบาลซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ ทำการปรบมืออยู่ด้านบนหัวของแมวเหมียวซึ่งถูกตัดหู และพบว่ามีอาการหูหนวก คล้ายจะล้อเลียนเรื่องที่มันไม่อาจได้ยินเสียงใด ๆ อีกต่อไป
 

          ส่วนอีกคลิป เผยให้เห็นพยาบาลนำอัณฑะของสุนัขมาถือไว้ และปาลงไปกับพื้นให้เด้งไป-มา ก่อนจะนำอัณฑะสุนัขทั้ง 2 ข้างมาโยนเล่น พลางหัวเราะด้วยความสนุกสนาน ราวกับว่าสิ่งที่เธอเล่นอยู่เป็นเพียงลูกบอลของเล่น ไม่ใช่อวัยวะของสุนัขที่ถูกตัดออกมา
 

          แม้คลิปของพวกเธอจะถูกโพสต์ลงในไอจีสตอรี่ ซึ่งจะปรากฏให้คนอื่นเห็นได้ในช่วงเวลาจำกัด แต่ก็มีคนที่พบและมาแชร์ต่อกันจนกลายเป็นไวรัลที่เรียกเสียงวิจารณ์หนักจากกลุ่มคนรักสัตว์ กระทั่งนำมาสู่กระแสกดดันให้ทางคลินิกไล่พยาบาลทั้ง 2 รายออกจากงาน จนสุดท้ายทางคลินิก Ohana VetCare ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของพยาบาลทั้ง 2 ราย ก็จำต้องออกมาชี้แจงผ่านเพจ ว่าได้ทำการพักงานพยาบาลทั้ง 2 รายในคลิปฉาวแล้ว
 

          โดยระบุว่า ภาพที่ปรากฏในคลิปซึ่งเจ้าหน้าที่ของคลินิกนำไปโพสต์ในโซเชียลส่วนตัว แสดงให้เห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมของบุคลากรที่ทำงานในคลินิกสัตว์ ทั้งที่จุดหมายหลักของคลินิกคือการให้ความสำคัญต่อสวัสดิภาพของสัตว์ ดังนั้นหลังการพูดคุยกับพยาบาลที่ก่อเหตุ ก็ได้มีการขอให้พวกเธอลบคลิปและสั่งพักงานทันที พร้อมจะมีการสอบสวนเรื่องนี้ต่อไป นอกจากนี้ทางคลินิกยังได้อบรมพยาบาลรายอื่นที่ช่วยถ่ายคลิป ให้ระมัดระวังพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก
 

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนชาวเน็ตจะไม่ค่อยพอใจเท่าไรนักที่เรื่องจบแค่การพักงาน โดยหนึ่งในนั้นคอมเมนต์ว่า ทางออกที่ง่ายที่สุด คือ การไล่พยาบาลทั้ง 2 คนที่ต้องรับผิดชอบ ออกไปจากงานทันที เพราะสิ่งที่พวกเธอทำนั้นไม่สามารถอภัยให้ได้ พวกเธอควรละอายใจและแสดงความรับผิดชอบ เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ต่างไปจากการทารุณกรรมสัตว์เลย

ภาพจาก mothership.sg
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พยาบาลฮาลั่น อัดคลิปล้อแมวหูหนวก-โยนไข่หมาเล่น สุดท้ายขำไม่ออก ถูกจี้ไล่ออก อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:24 23,698 อ่าน
TOP