x close

สั่งย้าย ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พ้นกรมอุทยานฯ ไปประจำ ทจส.ปัตตานี

          ปลัด ทส. รับลูก กรมอุทยานฯ ย้ายข้ามห้วย ชัยวัฒน์ จาก ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 ไปเป็น ทจส.ปัตตานี ยัน ย้ายตามความเหมาะสม ต้องการคงแกร่งดูแลพื้นที่ ไม่มีใครกดดัน

ชัยวัฒน์

          วันที่ 18 พฤสจิกายน 2562 สำนักข่าว ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้ง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็น ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี (ทสจ.) สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากต้องการให้นายชัยวัฒน์ ไปช่วยทำงานการป้องกันป่าไม้ทางภาคใต้ เพราะต้องการคนที่แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์สูงในงานการปราบปราม รวมทั้งตำแหน่ง ทสจ. ต้องเป็นผู้ประสานในจังหวัด ซึ่งเป็นระดับ 9 เท่ากัน

          นายจตุพร ยืนยันว่า การสั่งย้ายด่วนนายชัยวัฒน์ ไม่เกี่ยวกับกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอส) จะทำหนังสือให้ศาลพิจารณาถอนประกันตัวนายชัยวัฒน์ ซึ่งได้ประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ที่มีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่าง ๆ เป็นคนละส่วนกัน เรื่องนี้เป็นคำร้องขอมาจากกรมอุทยานฯ ซึ่งการที่กระทรวงฯ จะมีคำสั่งย้ายต้องได้ความยินยอมก่อน เพราะถือเป็นอำนาจของปลัด ทส.

         ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ เคยมีการฟ้องร้องในหลายคดีแต่ก็ไม่ถูกย้ายข้ามกรมฯ โดยหลังจากนี้กระบวนการในชั้นศาลยังมีหลายขั้นตอน มีระยะเวลา และตามเงื่อนไขราชการ ถ้าศาลตัดสินให้ถอนประกันตัวนายชัยวัฒน์เด็ดขาดก่อนถึงจะอาจส่งผลให้ต้องพักราชการแทนการโยกย้าย

          นายจตุพร ระบุอีกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องได้มีโอกาสเจอนายชัยวัฒน์ เพียงครั้งเดียวเมื่อต้นสัปดาห์ก่อน ที่นายชัยวัฒน์ และข้าราชการกรมอุทยานฯ กรมป่าไม้ มารับมอบนโยบายกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องปัญหาไฟป่าที่ จ.กาญจนบุรี และไม่ได้พูดคุยกันส่วนตัว เพราะตั้งแต่หลังจากศาลออกหมายจับ ทางกระทรวงก็ทำเรื่องไปที่ดีเอสไอ ขอสำนวนมาติดตามคดี แต่ยังไม่ได้รับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้าย ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พ้นกรมอุทยานฯ ไปประจำ ทจส.ปัตตานี โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:32:18 12,346 อ่าน
TOP