x close

เปิดภาพเครื่องยนต์ ถูกเคลือบด้วยน้ำมันเครื่องเหนียว อุทาหรณ์ไม่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 7 ปี

          ช่างซ่อมรถยนต์ เผยภาพเตือนอุทาหรณ์คนใช้รถ หลังพบรถยนต์คันหนึ่งไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องนานถึง 7 ปี จนเครื่องยนต์มีน้ำมันเครื่องเหนียว ๆ จับเป็นก้อน

          กลายเป็นภาพที่ทำเอาช่างซ่อมรถยนต์ หรือคนรักรถ ต่างพากันช็อก เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เฟซบุ๊ก ช่างเต้ ซอยเจริญสุข ได้มีการโพสต์เตือนอุทาหรณ์สำหรับใครที่ปล่อยปละละเลยในการดูแลรถยนต์ที่ใช้ขับขี่เดินทางทุกวัน กับภาพสภาพเครื่องยนต์ของรถยนต์ลูกค้าที่เอามาซ่อม พบว่ามีก้อนน้ำมันเหนียว ๆ จับตัวอยู่จำนวนมาก ซึ่งจากการสอบถามจึงทราบว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากการเติมสารเครือบใด ๆ แต่เกิดจากเจ้าของรถลืมถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด เป็นระยะเวลานานถึง 7 ปี

          โดย ช่างเต้ ระบุว่า "ซูซูกิ สวิฟ..7 ปี ไม่เคยถ่ายน้ำมันเครื่อง นี่เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เตือนเพื่อน ๆ ทุกท่านที่ใช้รถ บางครั้งเจ้าของรถชอบโทษกันว่าเติมสารเครือบต่าง ๆ นานา แล้วเครื่องยนต์เป็นแบบนี้..แต่ที่จริงไม่ได้เกิดจากการเติมสารเครือบใด ๆ ทั้งสิ้น..แต่สาเหตุที่จริงแล้วเจ้าของรถลืมถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนดสภาพเครื่องถึงได้เป็นแบบนี้ ถ้าไม่เชื่อโทร.หาผมได้ครับ..0817943604.ช่างเต้ (ซอยเจริญสุข..จันทบุรีมาดูได้ที่อู่ผมครับ.."


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพเครื่องยนต์ ถูกเคลือบด้วยน้ำมันเครื่องเหนียว อุทาหรณ์ไม่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 7 ปี โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:53:33 43,468 อ่าน
TOP