x close

ธรรมนัส สั่งรื้อที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา ติดป้ายห้ามเข้า ยันไม่เลือกปฏิบัติ

           ร.อ. ธรรมนัส มอบหมายกรมป่าไม้ รื้อที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา ไกรคุปต์ พร้อมติดป้ายเป็นที่ของปฏิรูปที่ดิน ห้ามคนภายนอกเข้า ชี้คุณสมบัติไม่เข้าข่ายได้สิทธิ์เช่าที่ดิน ส.ป.ก.

ที่ดินปารีณา

           วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กว่า 1.7 พันไร่ ที่อยู่ในที่ ส.ป.ก. และป่าสงวนแห่งชาติ จ.ราชบุรี ว่า ได้สั่งการให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ให้ปฏิรูปที่ดิน จ.ราชบุรี ไปติดป้ายหน้าพื้นที่ฟาร์มไก่ ว่าเป็นพื้นที่ของ ส.ป.ก. คนภายนอกห้ามเข้า แล้ว เพื่อดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน

ที่ดินปารีณา
ภาพจาก 9 MCOT Official

           ในส่วนที่ดิน ส.ป.ก. ฝั่ง อ.สวนผึ้ง กว่า 600 ไร่ ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นของครอบครัวนางสาวปารีณา ก็ได้มีการสั่งการไปแล้ว ให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเร็วที่สุด ยืนยันว่าไม่เลือกปฏิบัติแม้จะอยู่พรรคเดียวกัน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชุมร่วมกับอธิบดีกรมป่าไม้ เลขาธิการ ส.ป.ก. เพื่อวางแนวทางทำงานร่วมกัน โดยจะมีการรื้อฟาร์มไก่เพื่อตรวจสอบใหม่ทั้งหมดอย่างเร่งด่วน


           ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า กรณีนางสาวปารีณา อาจจะขอเช่าพื้นที่ ส.ป.ก. แปลงละไม่เกิน 50 ไร่ ตนยังไม่ทราบ แต่ไม่น่าจะเช่าได้ เพราะไม่มีข้อกฎหมายให้ทำอย่างนั้น ในเรื่องเช่าที่ดิน คือวัถตุประสงค์กฎหมาย ส.ป.ก. มีความชัดเจนว่าต้องพิจารณาเรื่องแรก การให้ที่ ส.ป.ก. เป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย ไร้ที่ทำกิน ไปดูตรงนี้ และต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ทำการเกษตร แต่ว่าในรายละเอียดให้ ส.ป.ก. ชี้แจง สำหรับการสแกนพื้นที่ ส.ป.ก. ที่นางสาวปารีณา และครอบครัวถือครอง ยังไม่ชัดเจนว่ามีจำนวนกี่ไร่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมนัส สั่งรื้อที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา ติดป้ายห้ามเข้า ยันไม่เลือกปฏิบัติ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:34:12 22,535 อ่าน
TOP