x close

กกต. มติเอกฉันท์ สั่ง ธนาธร ยื่นเอกสารเพื่อสอบเพิ่ม ปมให้ อนาคตใหม่ กู้เงิน

 

            คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีคำสั่งให้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยื่นเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม กรณีให้พรรคอนาคตใหม่ กู้ยืมเงิน เข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมือง ปมเอื้อประโยชน์แก่พรรคการเมือง เกินกว่า 10 ล้านบาทต่อพรรคต่อปี
            วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 มีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เผยแพร่มติที่ประชุม กกต. มีมติเอกฉันท์ให้พรรคอนาคตใหม่ ส่งเอกสาร หรือหลักฐานที่เกี่ยวข้อง มาประกอบการพิจารณาสำนวนการสืบสวน กรณีมีผู้กล่าวหาว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงินของตัวเอง ที่ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง ตามมาตรา 66 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

            โดยได้บริจาคเงิน ทรัพย์สิน ให้พรรคการเมืองมีมูลค่าเกินกว่า 10 ล้านบาทต่อพรรคการเมืองต่อปี เพื่อให้การพิจารณาปรากฏข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายถูกต้อง ครบถ้วนสมบูรณ์ ชัดเจน และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากในชั้นคณะอนุกรรมการวินิจฉัยคำร้อง และปัญหาหรือข้อโต้แย้ง ได้เคยเรียกเอกสารดังกล่าวแล้ว แต่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้จัดส่งเอกสารให้แก่คณะอนุกรรมการวินิจฉัยคำร้อง และปัญหาหรือข้อโต้แย้ง ทำให้กรรมการ กกต. มีมติเรียกซ้ำอีกครั้ง

ธนาธร พรรคอนาคตใหม่

ธนาธร พรรคอนาคตใหม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. มติเอกฉันท์ สั่ง ธนาธร ยื่นเอกสารเพื่อสอบเพิ่ม ปมให้ อนาคตใหม่ กู้เงิน อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:46:45 3,688 อ่าน
TOP