x close

ผัวเมียเพลียชีวิต ลาออก - ขายบ้าน 13 ล้าน พาลูกและสองตูบ ตะลุยเที่ยวรอบโลก

             ผัวเมียชาวอังกฤษ ที่อาศัยในแอฟริกาใต้ สุดทนชีวิตเหนื่อย การทำงานสุดเครียด ตระหนักได้ว่าชีวิตมันสั้น ตัดสินใจลาออกจากงาน ขายบ้าน 13 ล้าน พาลูก ๆ และหมา ตะลุยเที่ยวรอบโลก
                 เชื่อว่าการเที่ยวรอบโลกน่าจะเป็นความใฝ่ฝันของผู้คนมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็เป็นได้เพียงแค่ความฝัน เพราะการทำได้จริง ๆ นั้นช่างยากเหลือเกิน เพราะหัวใจสำคัญไม่ได้อยู่แค่แพสชั่นอย่างเดียว แต่มันอยู่ที่เงินและเวลาด้วย

             เช่นเดียวกับสามีภรรยาคู่นี้ พวกเขาอาศัยอยู่ในย่านชานเมืองห่างไกลในแอฟริกาใต้ พวกเขาก็มีความฝันเล็ก ๆ ในการเที่ยวรอบโลก แต่ไม่เคยได้มีโอกาส จนกระทั่งในวันหนึ่ง ทั้งคู่จึงตัดสินใจลุกขึ้นมาทำให้มันกลายเป็นจริง ละทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง และจูงมือพาลูก 2 คน ตะลอนรอบโลก !

             เรื่องราวของพวกเขาถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 โดย อันเดร บัลเดโอ วัย 45 ปี คุณพ่อหัวหน้าครอบครัว เขาเป็นชาวอังกฤษที่ที่ย้ายไปอยู่แอฟริกาใต้ในปี 2550 และทำงานเป็นนักค้าหุ้น

             อันเดรมีรายได้ 35,000 ปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 1.36 ล้านบาท ส่วนเบคกี้ ภรรยา วัย 44 ปี ก็ทั้งทำงานและเป็นแม่บ้านดูแลลูก ๆ ทั้ง 2 คน คือ ริโก้ ลูกชาย วัย 12 ปี และเทียนา-เม ลูกสาว วัย 10 ขวบ

             ด้วยอาชีพการงานที่่มั่นคง บวกกับรายได้ที่สูงมาก ทำให้สถานะครอบครัวของอันเดรนั้นค่อนข้างสุขสบาย ตัวเขาเองก็แข็งแรงดี แต่ในความสุขนั้นก็มีความทุกข์ซ่อนอยู่ เพราะแม้อันเดรจะสุขภาพกายดี แต่สุขภาพใจไม่อาจเรียกได้ว่าแสนสุข

             การทำงานของเขานั้นอยู่บนความเครียด เฝ้าดูหน้าจอ 6 หน้าจออย่างใกล้ชิด สายตาไล่มองดูกราฟตัวเลขที่ขึ้น-ลง พร้อม ๆ กับดูข่าว สมองต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา การนั่งอยู่ตามลำพังกับงานแบบนี้เป็นเวลานาน ๆ ทำให้เขารู้สึกอ้างว้างมากและซึมเศร้า ส่วนที่บ้านก็ใช่ว่าจะไร้เรื่องให้ปวดหัว เพราะมีปัญหาหนูวิ่งพล่านอยู่ตลอดเวลา สร้างความเครียดให้กับอันเดรและเบคกี้ ภรรยาของเขา

             กระทั่งในปี 2559 ชีวิตก็มาถึงจุดเปลี่ยน โดยอันเดรได้ยินข่าวเพื่อนคนหนึ่งที่อังกฤษล้มป่วยเป็นโรคมะเร็ง ทำให้ตัวเขาฉุกคิดได้ว่าชีวิตคนเรามันช่างสั้นนัก ความตายอาจมาเยือนเมื่อไรก็ได้ และการใช้ชีวิตอย่างจำเจซ้ำซากไร้ความตื่นเต้นไปแบบนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการอีกต่อไปแล้ว

             ด้วยเหตุนี้ อันเดรและเบคกี้จึงนั่งจับเข่าคุย ปรึกษากันอย่างจริงจังว่าควรใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปกับความเครียดและฝูงหนู หรือจะละทิ้งทุกอย่างแล้วออกไปทำตามความฝันที่ทั้งคู่ปรารถนามานาน นั่นก็คือการออกไปเที่ยวรอบโลก และพวกเขาเลือกอย่างหลัง

              อันเดรกับเบคกี้ตัดสินใจลาออกจากงานด้วยกันทั้งคู่ ขายบ้านทิ้งในราคา 350,000 ปอนด์ หรือราว 13.6 ล้านบาท หอบเงินพาลูก ๆ ทั้ง 2 คนไปตะลุยโลกภายนอก เป็นของขวัญให้ลูก ๆ ได้รับรู้ว่า "โลกใบนี้มันมีอะไรมากกว่าแค่บ้านชานเมืองแคบ ๆ นั้น" แน่นอนว่าพวกเขาไม่ลืมพาเจ้าตูบสุดที่รัก 2 ตัวไปด้วย

             ทั้งคู่ได้สร้างเพจ Straight Outta Suburbia เพื่อแชร์การเดินทางของพวกเขา พร้อมสร้าง Straight Outta Suburbia เป็นบันทึกการเดินทาง และบอกเล่าเรื่องราวทุกอย่างที่เจอในการท่องเที่ยว ซึ่งทุกที่ต่างมีความพิเศษด้วยกันทั้งสิ้น

              นับเป็นการซื้อตั๋วครั้งเดียวแล้วไปเที่ยวต่อให้สุด โดยข้อมูลจากบล็อก ของพวกเขาระบุว่า ตลอดระยะเวลา 18 เดือน อันเดร เบคกี้ ริโก้ และเทียนา-เม พร้อมด้วย 2 ตูบ เดินทางไปเที่ยวมาแล้ว 13 ประเทศ ไปเยือนมา 70 เมือง ในทวีปแอฟริกาใต้ แอฟริกาและเอเชีย รวมระยะทางกว่า 51,516 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการเดินทางแบบขาลุยสุด ๆ

              พ่อแม่ลูก 4 ชีวิต และ 2 ตูบ ต่างบุกป่าฝ่าดง ปีนเขา นอนโรงแรมเล็ก ๆ นอนบังกะโล นอนเกสต์เฮ้าส์ ซุกตัวในถุงนอน เดินทางข้ามวันไปบนรถบัส รวมทั้งไปนอนในป่า

               มันไม่ใช่ทริปหรูหรา 5 ดาว ต้องลำบากจากชีวิตปกติที่เคยสุขสบาย ทั้งเหนื่อยยากและเพลีย เบคกี้ก็คิดถึงการเสริมสวยและคิดถึงเครื่องหนีบผมของเธอตามประสาผู้หญิง แต่อย่างไรก็ตาม ทุกคนมีความสุขเหลือเกิน 

               ครอบครัวบัลเดโอไปเยือนมาหมดแล้ว ทั้งโคลอมเบีย เปรู บราซิล เอกวาดอร์ เวียดนาม ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฯลฯ รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาอยู่นานมาก ทั้ง 4 คนไปเที่ยวมาตั้งแต่ปาย เชียงใหม่ ไล่ไปจนภาคใต้ แน่นอนว่าอันเดรกับเบคกี้ไม่ลืมที่จะพาลูก ๆ ทั้ง 2 คนไปเยี่ยมคุณปู่คุณย่าที่พักอยู่ในไทยด้วย

            ตลอดการเดินทางทั้งหมด พวกเขาไม่ได้แค่เที่ยวอย่างเดียว แต่ยังได้ร่วมทำงานการกุศลกับองค์กรท้องถิ่นในประเทศต่าง ๆ รวมทั้งช่วยเหลือเด็กและสังคม เป็นการตอบแทนความสุขจากการเดินทางที่พวกเขาได้รับ

            เมื่อทริป 18 เดือนจบลง อันเดรกับเบคกี้หมดเงินไปกว่า 65,000 ปอนด์ หรือราว 2.5 ล้านบาท ซึ่งพวกเขาไม่เสียดายเลย และมองว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้มานั้นคุ้มค่ามากกว่าเงินที่เสียไปเสียอีก

            "มันเป็นประสบการณ์อันแสนยอดเยี่ยมที่สอนบทเรียนชีวิตมากมายให้กับเรา เราได้เจอผู้คนที่ยากไร้มาก และเราได้เรียนรู้การใช้ชีวิตมากมายจากพวกเขาเหล่านั้น มันทำให้เราเปลี่ยนมุมมองในชีวิตไปเลยครับ" อันเดร กล่าว

              ตอนนี้ทริป 18 เดือน หรือ 1 ปี 6 เดือน จบสิ้นลงแล้ว ทั้งครอบครัวเดินทางกลับมาที่เดิม เช่าบ้านอยู่ กลับมาสู่ชีวิตปกติอีกครั้ง และเด็ก ๆ ก็เตรียมกลับไปเข้าโรงเรียนตามเดิม พร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง อันเดรกับเบคกี้อาจจะกลับไปทำงานแบบเดิมที่ดูน่าเบื่อ แต่พวกเขาจะไม่มีวันลืมความทรงจำอันงดงามจากทริป Straight Outta Suburbia
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียเพลียชีวิต ลาออก - ขายบ้าน 13 ล้าน พาลูกและสองตูบ ตะลุยเที่ยวรอบโลก อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 00:18:46 23,293 อ่าน
TOP