x close

ร้านเสริมสวยช็อก งูหลาม 4 เมตร ซ่อนใต้เพดาน 10 ปี กินหนูจนพุงตึง ร่วงทะลุฝ้า

 

            งูหลามแก่ยาว 4 เมตร หล่นจากเพดานร้านเสริมสวยในจีน เฮียเจ้าของร้านเผย ได้ยินข่าวว่ามีงูอยู่ในนั้นมา 10 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเจอตัวสักที ด้านตำรวจจับงูส่งสวนสัตว์แล้ว


งูหลาม
ภาพจาก eastday.com

           เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า พบงูหลามใหญ่ภายในร้านเสริมสวยและสปาแห่งหนึ่งในย่านฉานเฉิง ย่านแหล่งบันเทิงในเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน โดยงูดังกล่าวร่วงหล่นลงมาจากฝ้าเพดานร้าน มันตัวใหญ่มาก ความยาว 4 เมตร หน้าตาสะพรึงสุด ๆ และมันอยู่ที่นี่มา 10 ปี แล้ว....

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 โดยในช่วงบ่าย พนักงานของร้านเดินเข้ามาตรวจสอบดูความเรียบร้อยในห้องหนึ่งตามปกติ และเจองูหลามตัวเบ้อเริ่ม จึงได้รีบวิ่งไปบอกเฮียเจ้าของร้านทันที

           เฮียเจ้าของร้านตกตะลึงพรึงเพริดมากที่เห็นงูเลื้อยอยู่ภายในร้านของเขา เขาจึงรีบตั้งสติและไปจ้างคนแถวนั้นมาช่วยจับงู แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เขาจึงต้องโทร. แจ้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ก็ระดมกำลังกันมาทั้งทีม รวมกว่า 10 นาย

           เฮียเจ้าของร้านเสริมสวยและสปา เล่าว่า เขาได้ยินข่าวลือว่ามีงูซ่อนอยู่ในตึกแห่งนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว และกระทั่ง 3 ปีก่อน คนงานก่อสร้างที่เข้ามารีโนเวทตัวร้านก็เล่ากันว่าเห็นงูหลาม คนอื่นก็พูดลือกันไปว่ามีงูซ่อนอยู่ในนี้จริง ๆ แตเขาก็ไม่เคยเห็นกับตามาก่อน จนกระทั่งวันนี้

งูหลาม
ภาพจาก eastday.com

            ด้าน เฉินกัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจากโรงพักในพื้นที่ เปิดเผยว่า เขาและทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าล้อมงู เริ่มด้วยการใช้ไฟส่อง โยนผ้าห่มลงไปทับบนตัวมัน แล้วช่วยกันตะครุบเอาไว้ จนสามารถจับงูใหญ่ตัวนี้ได้สำเร็จ ภายในเวลา 5 นาทีเท่านั้น

           เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันจับหัวจับหาง ขยายลำตัวออกมาวัดความยาวได้ 4 เมตร ก่อนจะจับใส่กระสอบชั่งน้ำหนักได้ 19 กิโลกรัม

           ขณะที่ เจ้าหน้าที่เฉียว จากศูนย์คุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่านครฝอซาน ให้ความเห็นว่า งูดังกล่าวไม่น่าจะอยู่บนเพดานแบบนั้นตลอดเวลา และมันน่าจะหาเวลาเลื้อยลงมาข้างล่างบ้าง

           ส่วนสาเหตุที่งูหลามแก่อาศัยอยู่บนเพดานอย่างสุขสบายได้นานแบบนั้นเป็น 10 ปี ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าน่าจะเป็นเพราะมีประชากรหนูอยู่เยอะ จนเพียงพอเป็นอาหารให้งูกินจนอิ่มท้อง

           ทั้งนี้ ไม่ทราบแน่ชัดว่างูหลามดังกล่าวอายุเท่าไหร่ แต่น่าจะเป็นงูแก่แล้ว โดยงูสายพันธุ์นี้สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึง 25 ปี หรือมากกว่านั้น

           เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวงูแก่ดังกล่าวส่งไปยังสวนสัตว์จงซาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่นั่นได้ตรวจร่างกายและดูแลต่อไป

งูหลาม
ภาพจาก eastday.com

งูหลาม
ภาพจาก eastday.com

งูหลาม
ภาพจาก eastday.com

งูหลาม
ภาพจาก eastday.com

งูหลาม
ภาพจาก ynbbs.net

งูหลาม
ภาพจาก ynbbs.net

งูหลาม
ภาพจาก ynbbs.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านเสริมสวยช็อก งูหลาม 4 เมตร ซ่อนใต้เพดาน 10 ปี กินหนูจนพุงตึง ร่วงทะลุฝ้า อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:25:20 30,992 อ่าน
TOP