x close

สามีพยาบาลแฉ เมียถูกหมอวีนห้องผ่าตัด ไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีเรื่องเกิน 10 ครั้ง

 

              สามีพยาบาลในคลิปทะเลาะหมอ เรื่องแย่งห้องผ่าตัด เผยเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีมาแล้วเกิน 10 ครั้ง ด้านโรงพยาบาลแจง ตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว อยู่ระหว่างรอสรุปผล

            ความคืบหน้ากรณี คลิปหมอมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับพยาบาลบริเวณหน้าห้องผ่าตัด ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ ซึ่งสาเหตุมาจากการแย่งคิวห้องผ่าตัด โดยหมอไม่พอใจพยาบาลคนดังกล่าวที่มีหน้าที่จัดคิว เพราะห้องไม่ว่างสำหรับผ่าตัดคนไข้ตามฤกษ์นั้น

           อ่านข่าว : สูตินรีแพทย์-พยาบาล ฟาดกันนัว แย่งห้องผ่าตัดตามฤกษ์คลอด จนต้องสั่งย้ายทั้งคู่ !

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (19 พฤศจิกายน 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการเชิญผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำนาจเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลอำนาจเจริญ คณะผู้บริหารโรงพยาบาลอำนาจเจริญ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อหาทางออก เบื้องต้นได้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสั่งย้ายคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ให้หมอไปช่วยงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด งานอนามัยแม่และเด็ก ส่วนพยาบาลให้ไปช่วยดูแลผู้ป่วยนอกก่อน เพื่อลดการขัดแย้งในการปฏิบัติหน้าที่

คลิปหมอทะเลาะพยาบาล

           ทั้งนี้ นายพงษ์วิทย์ วัชรกิตติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าสาเหตุเกิดจากความคลาดเคลื่อนในการจัดคิวผ่าตัด โดยที่แพทย์ที่อยู่ในคลิปได้มีกำหนดการผ่าตัดผู้ป่วยในเวลา 14.00 น. เป็นผู้ป่วยที่มารับการรักษาปกติ ไม่ใช่ผู้ป่วยที่ฝากพิเศษตามที่เป็นข่าว แต่เนื่องจากห้องที่เตรียมไว้ให้ได้ถูกแทรกนำผู้ป่วยอื่นเข้าผ่าตัดก่อนโดยแพทย์อีกท่าน จึงเกิดมีการต่อว่าพยาบาลที่จัดคิวขึ้นตามในคลิป

           เบื้องต้น คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ดำเนินการสอบแล้ว และมีการรายงานผู้บังคับบัญชาไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปผลการสอบเพื่อพิจารณาดำเนินการในลำดับต่อไป

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมระบุว่า สามีของพยาบาลที่จัดคิวห้องผ่าตัด ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยเกิดขึ้นมาแล้วเกิน 10 ครั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีพยาบาลแฉ เมียถูกหมอวีนห้องผ่าตัด ไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีเรื่องเกิน 10 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:14:29 25,147 อ่าน
TOP