x close

สิระ เจนจาคะ ฟ้องหมิ่น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ฐานหมิ่นประมาท บอกซื้อเสียงเลือกตั้ง

         สิระ เจนจาคะ ฟ้องหมิ่น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ฐานหมิ่นประมาท บอกซื้อเสียงเลือกตั้ง ขอให้ศาลสั่งให้อีกฝ่ายแถลงข่าวขอโทษ และขอโทษผ่านหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ เป็นเวลา 7 วัน






สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทนาย นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นต่อศาลอาญาในฐานะโจทย์เพื่อยื่นฟ้อง พล.ต.อ.เ สรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท

         นายสิระ กล่าวว่า ในการยื่นฟ้องครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งสื่อวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ ในเชิงใช้คำพูดดูหมิ่น เหยียดหยามและกล่าวหาว่าตนซื้อเสียงในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้ได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเป็นอย่างมาก ดังนั้นตนจึงนำเอกสารคำฟ้องและหลักฐานที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่าง ๆ มายื่นต่อศาลอาญา เพื่อฟ้องดำเนินคดีกับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326, 328

         นายสิระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในท้ายคำฟ้องนี้ ตนได้ขอให้ศาลออกหมายนัด ให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ มาพิจารณาพิพากษาบทลงโทษตามกฎหมายและขอให้ศาลสั่งให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กระทำตามคำขอ อันได้แก่ ให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ออกแถลงข่าวเพื่อขอโทษตน ตามข้อความที่ตนกำหนด ผ่านสื่อวิทยุและโทรทัศน์ จำนวน 7 ช่อง เป็นเวลา 7 วัน รวมทั้งลงข่าวขอโทษตนผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ 7 สำนัก และสื่อเว็บไซต์ออนไลน์ จำนวน 4 เว็บไซต์ ติดต่อกันนาน 7 วัน

สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ เจนจาคะ ฟ้องหมิ่น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ฐานหมิ่นประมาท บอกซื้อเสียงเลือกตั้ง โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:21:10 3,734 อ่าน
TOP