x close

ชวน หลีกภัย ไม่รู้ข่าวเปิดห้องซื้องูเห่าในสภา ลั่นสัตว์มีพิษต้องระวังห้ามเข้า !


         ชวน หลีกภัย เผยไม่เคยได้ยินข่าวเปิดห้องซื้องูเห่าในสภา แต่สัตว์มีพิษต้องระวัง เพราะจะเป็นพิษเป็นภัย แต่ไม่ขอออกความเห็นเดี๋ยวจะมีปัญหา

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า มีการเปิดห้องซื้องูเห่ากันในสภานั้น ส่วนตัวไม่เคยได้ยินว่ามีเรื่องนี้ สัตว์ทุกชนิดต้องระวังไม่ให้เข้ามา เพราะจะเป็นพิษเป็นภัย และไม่ขอออกความเห็นในสิ่งที่สมมุติขึ้นมา เดี๋ยวจะมีปัญหากระทบกัน

         นอกจากนี้ นายชวน ยังกล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์นี้ว่า ต้องพิจารณาวาระเพื่อทราบที่ค้างอยู่ 5 เรื่องให้จบ และไม่บรรจุเข้ามาใหม่ รวมถึงเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วคือรายงานเกี่ยวกับการใช้สารเคมีภาคการเกษตร ซึ่งทั้งหมดน่าจะพิจารณาเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ และยืนยันถึงระเบียบเกี่ยวกับการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ ว่า เป็นการออกระเบียบตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 ที่เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอมา ซึ่งเป็นการออกระเบียบในลักษณะเดียวกันกับสภาชุดก่อน ๆ ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกใจหากมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         สำหรับกรณี พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แต่งตั้งนายวัฒนา เมืองสุข เป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ โดยไม่มีมตินั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการแต่ละชุดจะเป็นผู้พิจารณาเอง ซึ่งปกติเรื่องพวกนี้ไม่ค่อยมีปัญหา เพราะว่าจะต้องเป็นมติของกรรมาธิการ ส่วนปัญหาเรื่องที่ปรึกษา ส.ส. และกรรมาธิการ ขอบัตรจอดรถ ก็เป็นปัญหาที่น่าเป็นห่วง ซึ่งทั้งสองสภาควรจะหารือร่วมกันถึงการใช้สิทธิ์ อย่าให้รบกวนที่จอดรถของสมาชิก

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน หลีกภัย ไม่รู้ข่าวเปิดห้องซื้องูเห่าในสภา ลั่นสัตว์มีพิษต้องระวังห้ามเข้า ! อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:30:57 3,823 อ่าน
TOP