x close

รองผู้การ ยัน ยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะต้องการระงับเหตุ - เตรียมตั้งกรรมการสอบ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

           รองผู้การ ชักปืนขู่ ยอมรับ ยิงปืนขึ้นฟ้าจริง เพราะต้องการระงับเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างคนขี่มอเตอร์ไซค์และคนขับรถเก๋ง เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ตำรวจกร่างยิงปืนขึ้นฟ้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

           จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่งรองผู้บังคับการจังหวัดนครสวรรค์ ชักปืนยิงขึ้นฟ้า พร้อมพูดจาข่มขู่คู่กรณี เหตุรถเบนซ์ที่จอดเสียบนสะพานถูกรถจักรยานยนต์และรถยนต์ชนซ้ำ ซึ่งได้ติดต่อเข้าให้ปากคำที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ แล้วนั้น

           อ่านข่าว : มอบตัวแล้ว รองผู้การ กร่าง ชักปืนขู่ยิงมอเตอร์ไซค์ หลังรถเบนซ์จอดเสีย ถูกชนซ้ำ

           ล่าสุด (19 พฤศจิกายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้น นายณัฐยุทธ เหล่ากิจเขต อายุ 43 ปี คนขับรถยนต์นิสสัน ได้เฉี่ยวชน นายชนะชล เปราะแดง อายุ 26 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมผู้โดยสารหญิง จนหกล้มได้รับบาดเจ็บ โดยนายณัฐยุทธถูกนายชนะชลต่อยและมีปากเสียงกัน ระหว่างนั้นชายที่ขับรถเบนซ์สีดำที่จอดเสียอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุก่อนหน้านี้ได้เข้ามาห้าม จึงมีปากเสียงกันกับคนขี่รถจักรยานยนต์ และได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะทิ้งรถเบนซ์เอาไว้ โดยขึ้นรถกระบะคันหนึ่งไป

ตำรวจกร่างยิงปืนขึ้นฟ้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

           อย่างไรก็ตาม รองโฆษกตำรวจ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีอุบัติเหตุจราจรนั้น พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวคนขับรถยนต์นิสสันมาสอบปากคำเบื้องต้น พร้อมส่งตัวไปตรวจร่างกาย เพื่อหาร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายและสารเสพติด หรือปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์และหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อทำการรักษาตัว พร้อมทั้งตรวจยึดรถยนต์นิสสันและรถจักรยานยนต์คู่กรณีเก็บรักษาไว้ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์หาลักษณะร่องรอยการเฉี่ยวชน ประกอบกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพ, วิดีโอ รวมถึงข้อมูลกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และรอผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุในคดีจราจรจากกองพิสูจน์หลักฐานกลางต่อไป

           ส่วนกรณีที่มีชายซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุและได้ยิงปืนขึ้นฟ้านั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บปลอกกระสุนปืนเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ พร้อมตรวจยึดรถเบนซ์เพื่อทำการพิสูจน์ทราบต่อไป โดยหากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ก็จะมีรายงานเหตุไปยังหน่วยงานต้นสังกัด และหากได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวอ้างไปนั้น คงต้องมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัยและอาญา ตามระเบียบกฎหมายต่อไป

ตำรวจกร่างยิงปืนขึ้นฟ้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

           อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าของรถเบนซ์ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น กรณีพบบัตรและป้ายชื่อตำรวจที่อยู่ภายในรถเบนซ์สีดำ ที่จอดเสียอยู่บนสะพานไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งมีการระบุว่าเป็นของ พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ ซึ่ง พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงจริง แต่เป็นการยิงเพื่อระงับเหตุ เนื่องจากพบเห็นคนขี่รถจักรยานยนต์และคนขับรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุกำลังทะเลาะวิวาทกันอยู่ จึงใช้อาวุธปืนที่อยู่ภายในรถยิงขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่ให้ยุติการกระทำ ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งห้ามไม่ให้พูด เพราะถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

           ด้าน น.ส.ศิริกานดา จูหมื่นไวย์ อายุ 23 ปี แฟนของนายชนะชล คนขี่รถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า นายชนะชลเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถเบนซ์จอดเสียอยู่บนไหล่ทาง แฟนหนุ่มจึงพยายามขี่เบี่ยงออกไปเลนขวา แต่เกิดไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์นิสสันที่ขับตามหลังมาด้วยความเร็ว และยอมรับว่ามีปากเสียงกัน แต่ระหว่างนั้นคนที่เป็นเจ้าของรถเบนซ์ก็เข้ามาแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ พร้อมใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ซึ่งตำรวจมีลักษณะคล้ายคนเมา แฟนตกใจกลัวและพยายามโทรศัพท์หาตน แต่ก็ถูกตำรวจแย่งโทรศัพท์ไป อีกทั้งยังบอกว่าอยากยิงคน แฟนก็พยายามจะวิ่งหนีออกมา เพราะตำรวจทำท่าจะยิง ส่วนจะแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจนายดังกล่าวหรือไม่นั้น จะต้องรอหารือกับนายชนะชลอีกครั้งก่อน

ตำรวจกร่างยิงปืนขึ้นฟ้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

           ขณะที่ พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า ตำรวจนายดังกล่าวถูกขอตัวให้ไปช่วยราชการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ดังนั้น ในฐานะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชา ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเฉพาะพฤติการณ์ยิงปืนขึ้นฟ้า ว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะหากเป็นการห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาทก็สามารถทำได้ ดังนั้น จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

           ขณะที่ พ.ต.ท. ณรงค์ ยิ้มปั่น รองผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า สำหรับตำรวจเจ้าของรถเบนซ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่มีการสอบปากคำ ซึ่งจะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าตำรวจนายนี้เป็นคนขับจริงหรือไม่

           เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 4 ปลอก หลังจากนี้ก็จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำอีกครั้ง รวมถึงให้ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบที่เกิดเหตุทั้งหมด ส่วนกล้องติดหน้ารถกู้ภัยที่มีรายงานว่าตำรวจนายดังกล่าวเอาไป ขณะนี้ยังไม่มีการนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองผู้การ ยัน ยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะต้องการระงับเหตุ - เตรียมตั้งกรรมการสอบ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:05:14 12,775 อ่าน
TOP