x close

นายกฯ แจง ไม่คิดปล่อยกู้ประกันสังคม แค่ถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้คือไม่ได้

        พล.อ. ประยุทธ์ แจง ไม่มีแนวคิดปล่อยเงินกู้ประกันสังคม แค่มีประชาชนส่งเรื่องมา จึงไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือความเป็นไปได้เท่านั้น ไม่ได้ก็คือไม่ได้



พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        จากกรณีข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งสำนักงานประกันสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือดึงเงินประกันสังคมปล่อยกู้ยืมให้ผู้ประกันตน เพื่อลดการกู้นอกระบบ ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ แค่สั่งพิจารณาความเป็นไปได้เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติ หลายครั้งก็ได้รับคำตอบว่าเป็นไปไม่ได้



        เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ ออกมาระบุยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดที่จะใช้กองทุนประกันสังคมให้ผู้ประกันตนกู้ยืม และไม่มีแนวคิดนำเงินประกันตนมาใช้เพื่อประโยชน์อย่างอื่น แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะมีผู้ประกันตนส่งเรื่องมาขอหารือว่าสามารถได้สิทธิประโยชน์อย่างอื่นจากกองทุนเพิ่มเติมหรือไม่ จึงให้สอบถามหน่วยงานต่าง ๆ ว่าสามารถทำได้หรือไม่ หากทำไม่ได้ก็ให้ชี้แจงไป เพราะถ้ากฎหมายไม่ให้ใช้ คงไม่นำมาใช้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แจง ไม่คิดปล่อยกู้ประกันสังคม แค่ถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้คือไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23:07:33 7,072 อ่าน
TOP