x close

เด็ก 9 ขวบสุดกตัญญู ช่วยยายกรีดยางหาเลี้ยงชีพ หลังตาป่วยเป็นมะเร็งระยะ 3

          เด็ก 9 ขวบสุดกตัญญู ช่วยยายกรีดยางหาเลี้ยงชีพ หลังตาป่วยเป็นมะเร็งระยะ 3 ทำงานไม่ได้ ด้านผู้สูงอายุทั้งคู่ภูมิใจในหลานมาก

เด็กกรีดยาง
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

          วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พบเด็กชาย 9 ขวบ รับจ้างกรีดยางทุกวันก่อนไปโรงเรียน พอกลับบ้านก็ช่วยงานบ้าน เห็นแล้วน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ทราบชื่อคือ ด.ช.ภูริทัต เสดสัน หรือ น้องน้ำพุ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านถ้ำโกบ ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ อาศัยอยู่กับนายสมบัติ ชูศรี และนางเบญจพรรณ ชูศรี ตาและยาย

          ด้าน น้องน้ำพุ กล่าวว่า ตนอยู่กับตาและยายตั้งแต่เด็ก ๆ ซึ่งยายจะพาไปสวนยางทุกวัน เห็นยายกรีดยางคนเดียวก็สงสาร จึงพยายามฝึกกรีดยางเองเพื่อช่วยเหลือ ต่อมาตาป่วยหนัก ตนก็สงสารยาย จึงต้องช่วยทำงาน ไม่มีเวลาเล่นกับเพื่อน ๆ วัยเดียวกัน




เด็กกรีดยาง

          ส่วน นางเบญจพรรณ กล่าวว่า ตนภูมิใจในหลานชายที่มีความกตัญญู ตนเลี้ยงเขามาตั้งแต่ 6 เดือน หลังพ่อแม่เด็กแยกทางกัน ล่าสุดสามีป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่ 3 ทำให้ต้องทำงานคนเดียว ซึ่งน้องน้ำพุก็มาช่วยกรีดยางในภายหลัง

          ขณะที่ นายสมบัติ กล่าวว่า ตนภูมิใจกับหลานชายคนนี้มาก อยากให้เรียนสูง ๆ จะได้ไม่ลำบากเหมือนตน แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะครอบครัวรายได้ไม่เพียงพอ ตนก็ป่วย ทำงานหนักไม่ได้อีก ได้แต่ช่วยลับมีดกรีดยางแก่หลานเท่านั้น เพราะหลานยังไม่ชำนาญ กลัวบาดมือ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 9 ขวบสุดกตัญญู ช่วยยายกรีดยางหาเลี้ยงชีพ หลังตาป่วยเป็นมะเร็งระยะ 3 อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 00:05:19 11,674 อ่าน
TOP