x close
hilight > ข่าวทั่วไป

แบบนี้ก็ได้เหรอ ? ชาวนาเอาสแลนกันแดดปิดหลอดไฟถนน เชื่อแสงทำข้าวไม่โต

| 23,214 อ่าน

 

          ชาวนาบ้านจอมปราสาท จ.บุรีรัมย์ เอาสแลนกันแดดขึ้นไปปิดหลอดไฟถนน เชื่อแสงสว่างทำให้ต้นข้าวไม่ยอมโต ด้านคนคลุมอ้างบอกเจ้าหน้าที่แล้ว ทางการไม่ว่าอะไร 

 

          วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่ถนนทางหลวง สายนางรอง-ละหานทราย บริเวณบ้านจอมปราสาท ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มีคนนำกระสอบปุ๋ยและสแลนกันแดดขึ้นไปปิดคลุมหลอดไฟฟ้าริมถนน และยังใช้เชือกมัดกระป๋องกาแฟและก้อนหินผูกติดไว้ด้วย 

 

          โดย นางบุบผา ปรีชากูล อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ได้เล่าว่า สาเหตุที่มีการนำสแลนคลุมหลอดไฟนั้น เพราะชาวนาในจุดดังกล่าวเชื่อว่าแสงสว่างจากไฟ ทำให้ข้าวไม่ยอมเจริญเติบโต เพราะนาข้าวที่อยู่ห่างจากไฟเก็บเกี่ยวไปหมดแล้ว แต่ที่นาที่อยู่ใกล้ไฟยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ แต่ส่วนตัวก็ไม่เชื่อ เพราะข้าวจะโตหรือไม่โตไม่น่าจะเกี่ยวกับหลอดไฟ ปีที่แล้วไม่ได้เอาขึ้นไปคลุม ข้าวก็ยังเก็บเกี่ยวได้ปกติ แต่ตนก็ไม่กล้าพูดหรือห้าม เพราะกลัวจะมีปากเสียงกัน นอกจากนี้คนที่เอาไปคลุมได้บอกว่าถามเจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่ไม่ได้ว่าอะไร 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวช่องวัน  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็ได้เหรอ ? ชาวนาเอาสแลนกันแดดปิดหลอดไฟถนน เชื่อแสงทำข้าวไม่โต อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:41 23,214 อ่าน
TOP