x close

เวทนา เผยภาพเด็กทารกผอมแห้งขาดสารอาหาร เหตุแม่จน เลี้ยงด้วยนมข้นหวาน

          เผยภาพเด็กทารกวัย 4 เดือน สภาพร่างกายผอมแห้ง ขาดแคลนสารอาหาร เนื่องจากแม่ไม่มีนมให้ลูกกิน และครอบครัวยากจนจึงต้องเลี้ยงลูกด้วยนมข้นหวาน

เด็กขาดสารอาหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ กับหมอสมชาย 

          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ กับหมอสมชาย ได้มีการเผยภาพเด็กทารกวัย 4 เดือน สภาพผอมแห้ง พร้อมข้อความระบุว่า "น้องอายุ 4 เดือนกว่า (เกิด 8 กรกฎาคม 2562) สภาพขาดสารอาหารเนื่องจากแม่ไม่มีนมให้ลูกกิน และด้วยความยากจน จึงเลี้ยงลูกด้วยนมข้นหวานครับ ทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ผิดปกติ ผมได้ช่วยเหลือเบื้องต้นโดยการมอบเงินซื้อนมสำหรับทารกให้ 2,000 บาท และแจ้งเขาด้วยว่าหากนมหมดก็ค่อยขอเข้ามาใหม่


         เรื่องเงินไม่รับแล้วนะครับ ผมมอบสมทบกับเพื่อน ๆ ไปทั้งหมดตอนนี้ 6,000 บาทแล้วครับ คงเพียงพอสำหรับการเดินทางไปหาหมอและซื้อนมเบื้องต้น ส่วนท่านใดต้องการจะส่งของให้น้องก็ทักข้อความถามที่อยู่มาที่ผมได้เลยนะครับ หมายเหตุ ผมสัญญากับเจ้าของพื้นที่ไว้ว่าจะไม่บอกรายละเอียดพิกัดในโพสต์นะครับ เพราะมันจะกระทบกับเจ้าหน้าที่ระดับล่างเขาครับ มีอะไรสงสัยทักข้อความมาสอบถามผมได้นะครับ"

          นอกจากนี้ยังระบุเพิ่มเติมว่า "บ้านของเด็กผู้ชายที่ขาดสารอาหารคนนี้เค้าอยู่บนดอยนะครับ ซึ่งปกติหน้าฝนนั้นจะเข้า-ออกลำบาก เงินเค้าก็ไม่ค่อยมีครับ การจะลงมาข้างล่างหาหมอก็มีค่าใช้จ่ายที่สูง ดังนั้นเค้าจึงคลอดเองบนดอยโดยหมอตำแยนะครับ #แม่เค้าก็เป็นคนไทยมีบัตรประชาชนครับ ส่วนพ่อไม่มีบัตร ตอนนี้มอบเงินไปแล้ว 6,000 บาทครับ คาดว่าจะเพียงพอในการไปหาหมอและซื้อนมในเบื้องต้นครับผม

          ส่วนที่ผมไม่ได้ลงที่อยู่ไว้ในโพสต์ก็อย่างที่เห็นนั่นแหละครับ หลายคนไม่ได้คิดจะทำอะไรนอกจากด่าคนอื่น ผลักภาระกันไป-มา เจ้าหน้าที่ก็จะลำบาก คนที่ทำงานระดับล่างก็จะถูกตำหนิและท้อถอยในที่สุดครับ เราควรเลือกที่จะช่วยหรือไม่ช่วยก็พอ ไม่ใช่ด่ากันไปด่ากันมา ตำหนิคนอื่นทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้ทำอะไร เบื้องต้นตอนนี้จะพยายามเปิดบัญชีให้แม่น้องก่อนนะครับ เผื่อใครจะทำบุญกับน้อง คาดว่าวันสองวันนี้จะพาแม่น้องไปเปิดบัญชีครับ"


เด็กขาดสารอาหาร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา เผยภาพเด็กทารกผอมแห้งขาดสารอาหาร เหตุแม่จน เลี้ยงด้วยนมข้นหวาน อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:22:51 44,601 อ่าน
TOP