x close

ลูกบ้านอึ้ง แฟลตจีนทำสระน้ำที่ส่วนกลาง มองมุมสูงมันก็ใช่ แต่ดูใกล้ ๆ นี่มันพื้นสีฟ้า


          ลูกบ้านฉุนไปตามกัน เจอแฟลตจีนทำสระน้ำหลอกที่สวนกลาง น้ำไม่มีสักหยด มีแค่พลาสติกฟ้ามาปูพื้น แถมมีแต่หญ้าแห้ง ๆ หมดกันความฝันไว้ชมวิวสวนสวยท่ามกลางมวลไม้

สระน้ำปลอม
ภาพจาก sinchew.com.my

          วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เหล่าลูกบ้านที่เพิ่งจะซื้อแฟลตแห่งใหม่ในมณฑลหูหนาน เมืองฉางซา ของประเทศจีน มีอันต้องอึ้งและฉุนจัดไปตาม ๆ กัน ภายหลังพบความชุ่ยของเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ จากที่คาดหวังว่าจะได้อยู่ในแฟลตที่มีวิวสวนสวย ๆ อุดมสมบูรณ์ด้วยพืชไม้นานาพรรณ กลับได้พบกับวิวหลอก ๆ และหญ้าเตียน ๆ แบบนี้มันหลอกกันชัด ๆ

          โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ซินชิว เผยว่า แฟลตดังกล่าวเพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จและมีกำหนดส่งมอบกุญแจแก่ลูกบ้านในโครงการเมื่อไม่กี่วันก่อน แต่แทนที่พวกเขาจะได้มีความสุขกับการมาเยือนบ้านหลังใหม่ ผู้ที่ซื้อแฟลตดังกล่าวกว่า 200 คน กลับต้องพบกับความวุ่นวายหลายอย่างในแฟลตแห่งนี้ โดยนอกจากผู้รับเหมาจะก่อสร้างอย่างชุ่ย ๆ ปล่อยให้มีท่อนเหล็กโผล่ออกมาตามจุดโน้นจุดนี้ มีการออกแบบฟิตเนสอย่างไม่เหมาะสม แต่สิ่งที่พวกเขารับไม่ได้มากที่สุด เห็นจะเป็นวิวทะเลสาบปลอม ๆ ในพื้นที่ส่วนกลาง

          แทนที่จะทำสระน้ำเพื่อจำลองภาพวิวทะเลสาบ แต่สิ่งที่เจ้าของโครงการทำก็คือ การนำแผ่นพลาสติกสีฟ้ามาปูบนพื้นเท่านั้น แถมยังเอาสะพานไม้เล็ก ๆ มาตั้งไว้ที่มุมหนึ่งด้วย

สระน้ำปลอม
ภาพจาก sinchew.com.my

          ที่แย่ไม่แพ้สระน้ำปลอม ๆ ก็คือ หญ้าที่แห้งเหี่ยว ต่างจากภาพและคำโฆษณาในโบรชัวร์ตอนซื้อแฟลตจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่เน้นย้ำว่าผู้อาศัยจะได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง แถมในส่วนของอิฐบล็อกปูหญ้าก็มีความชุ่ยไม่แพ้กัน แทนที่จะปลูกหญ้าจริง ๆ ไว้ กลับดูเหมือนเอาเศษหญ้ามาอุดรูไว้เท่านั้น และดึงออกมาได้อย่างง่ายดาย

          อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทอสังหาริมทรัพย์ฉางซา สือจี อวี้จิง ผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าว กลับออกมาอ้างว่า พวกเขาไม่เคยให้คำสัญญาว่าจะสร้างทะเลสาบจำลองให้ ในส่วนของบล็อกปูหญ้าก็ทำไปตามมาตรฐานของรัฐบาล ซึ่งที่พวกเขาต้องทำแบบนี้เพราะต้องคำนึงถึงข้อกำหนดด้านความปลอดภัย และมุมมองด้านการจัดสวน

          หนึ่งในพนักงานจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ยังอ้างว่า แฟลตดังกล่าวไม่ได้ถูกออกแบบให้มีทะเลสาบจำลองตั้งแต่แรก และมันคงไม่เหมาะสมที่จะสร้างสระน้ำไว้ระหว่างอาคาร พวกเขาเพียงทำให้มีภาพสวยงามเมื่อมองจากมุมสูงเท่านั้น

สระน้ำปลอม
ภาพจาก Pear Video

สระน้ำปลอม
ภาพจาก Pear Video

สระน้ำปลอม
ภาพจาก Pear Video





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านอึ้ง แฟลตจีนทำสระน้ำที่ส่วนกลาง มองมุมสูงมันก็ใช่ แต่ดูใกล้ ๆ นี่มันพื้นสีฟ้า อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:55:00 51,876 อ่าน
TOP