x close

เผยเหตุแผ่นดินไหว จากรอยเลื่อนแม่น้ำแดง ส่งผลต่อรอยเลื่อนปัว ไม่รุนแรงกว่านี้

 

              อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยสาเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.4 วันนี้ (21 พ.ย. 62) พบศูนย์กลางอยู่ที่ สปป.ลาว ห่างจากไทยเพียง 20 กิโลเมตร ส่งผลให้รอยเลื่อนแม่น้ำแดงขยับ ทำสั่นสะเทือนในไทย

              วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 จากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นใน สปป.ลาว จนส่งผลมาถึงไทยในภาคเหนือ ภาคอีสาน และกรุงเทพมหานคร ซึ่งล่าสุด อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า แผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด เมื่อเวลา 06.50 น. ศูนย์กลางอยู่ที่ สปป.ลาว ลึกลงไปจากผิวดินเพียง 3 กิโลเมตร และอยู่ห่างจาก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน เพียง 20 กิโลเมตร จึงเป็นสาเหตุทำให้ประเทศไทยได้รับแรงสั่นสะเทือน ทั้งภาคเหนือ อีสาน และกรุงเทพมหานคร

             ด้าน FM100.5 รายงานว่า แผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด ถือเป็นเมนช็อกของแผ่นดินไหวครั้งนี้ โดยคาดว่าศูนย์กลางอยู่ที่รัฐลอง สปป.ลาว ซึ่งเป็นรอยเลื่อนที่เชื่อมโยงมาจากรอยเลื่อนแม่น้ำแดง ในประเทศเวียดนาม โดยรอยเลื่อนจาก สปป.ลาว จะเชื่อมโยงถึงรอยเลื่อนปัว และรอยเลื่อนอุตรดิตถ์ ในไทย โดยจากนี้จะเกิดอาฟเตอร์ช็อก 1 เดือน แต่ไม่แรงไปกว่า 6.4 แมกนิจูด


             สำหรับเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว มีจังหวัดที่ได้รับแรงสั่นสะเทือน ดังนี้ ภาคเหนือ ได้แก่ น่าน แพร่ พะเยา เชียงใหม่ เชียงราย และลำปาง ภาคอีสาน ได้แก่ เลย ขอนแก่น และอุดรธานี รวมทั้งกรุงเทพมหานคร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุแผ่นดินไหว จากรอยเลื่อนแม่น้ำแดง ส่งผลต่อรอยเลื่อนปัว ไม่รุนแรงกว่านี้ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:55:49 11,865 อ่าน
TOP