x close

เกาหลีตั้งทีมพิเศษ ทำหน้าที่ส่องหนังโป๊ทั้งวัน นั่งดูจนตาแฉะ มุ่งปราบคลิปแอบถ่าย

 
              เกาหลีตั้งทีมปฏิบัติการพิเศษ ทำหน้าที่ส่องหนังโป๊ทั้งวัน นั่งดูจนตาแฉะ ปราบปรามคลิปแอบถ่ายที่ถูกนำมาปล่อย โดยไม่ได้รับอนุญาต ชี้ 24 ชั่วโมงแรกหลังปล่อยคลิป คือเวลาทองในการกำจัดคลิปเถื่อน

เกาหลีตั้งทีม ส่องหนังโป๊

               วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เอเชียนิวส์ มีรายงานอ้างอิงสำนักข่าวเอเอฟพี เผยว่า คณะกรรมการมาตรฐานการสื่อสารแห่งเกาหลี (KCSC) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาล ได้จัดตั้งทีมปราบปรามอาชญากรรมทางเพศบนสื่อดิจิตัล เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยสมาชิกทั้ง 16 คนของทีมพิเศษนี้ มีภารกิจในการตามล่าและลบคลิปที่มีเนื้อหาทางเพศ ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต

               เป้าหมายหลักของพวกเขา คือการปราบปรามคลิป "โมลกา" (Molka) หรือการซ่อนกล้องแอบถ่าย ซึ่งผู้ก่อเหตุที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย จะทำการแอบถ่ายผู้หญิงตามโรงเรียน ห้องน้ำ รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ

               ภารกิจดังกล่าว ยังมุ่งเป้าไปที่การโพสต์คลิปโป๊เพื่อแก้แค้น โดยฝีมือของเหล่าแฟนเก่า หรือสามีเก่า ที่นำคลิปเซ็กส์ หรือคลิปลับของอดีตคนรัก มาเผยแพร่โดยไม่ได้รับความยินยอม ภายหลังการเลิกรากัน

               โดยในแต่ละวัน ทีมซึ่งปฏิบัติการ 24 ชั่วโมงจะนั่งประจำโต๊ะ และใช้เวลาตลอดชั่วโมงทำงานในการนั่งดูหนังโป๊และคลิกลามกบนโลกออนไลน์ ผ่านการเสิร์ชหาคีย์เวิร์ดเป็นแฮชแท็กภาษาเกาหลี ตามเว็บไซต์ทั้งในและต่างประเทศ

เกาหลีตั้งทีม ส่องหนังโป๊



               ด้าน อัน ฮยอน-ชอล หนุ่มวัย 27 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกของทีมพิเศษนี้ ยอมรับว่างานที่เขาได้รับหลังการแข่งขันอย่างดุเดือดเพื่อเข้ามาเป็นข้าราชการ ช่างห่างไกลจากสิ่งที่คาดหวังไว้ "มันยากที่ผมจะรักษาจิตใจให้สงบ ผมได้เห็นรูปปลุกเร้าใจมากมาย แบบที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต"

               ขณะที่ อี ยอง-แบ หัวหน้าฝ่ายเฝ้าระวังของทีม เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า "ตอนที่ผมออกไปนอกสำนักงาน ผมไม่อาจมองดูผู้หญิงที่อยู่รอบตัวได้เลย เพราะภาพที่ผมได้เห็นในสำนักงานยังติดตาวนเวียนในหัว ทำให้ผมต้องก้มหน้าลงต่ำ"

               ทั้งนี้ นอกเหนือจากการนั่งดูคลิปโป๊ทั้งวัน สิ่งที่เจ้าหน้าที่จะต้องทำก็คือการสั่งให้เว็บไซต์ของเกาหลีใต้ ลบคลิปต้องสงสัย อย่างไรก็ตามคลิปส่วนมากจะถูกโพสต์ลงเซิร์ฟในต่างประเทศ ซึ่งอยู่นอกเหนือขอบเขตอำนาจของพวกเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำให้แค่แจ้งให้ผู้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศบล็อกการเข้าถึง รวมถึงขอให้ผู้ให้บริการต่างชาติ ทำการลบคลิปออกด้วยความสมัครใจ

               นอกจากการสอดส่องเอง บางครั้งเหยื่อยังเป็นผู้ติดต่อข้อความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เอง โดย อี ยอง-แบ เผยว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีเหยื่อรายหนึ่งนำที่อยู่เว็บไซต์กว่า 100 แห่ง ซึ่งมีคลิปที่ถูกแฟนเก่าแอบถ่ายและนำไปโพสต์ มามอบให้เจ้าหน้าที่ แต่เขายอมรับว่าการจะตามลบคลิปให้หายไปอย่างสมบูรณ์นั้น "แทบจะเป็นไปไม่ได้"

               มีคลิปแอบถ่ายบางคลิป ถูกโพสต์ครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม แต่ภายใน 6 เดือนให้หลัง มันก็ถูกนำไปแพร่กระจายต่อในอีกกว่า 2,700 เว็บ

               ด้าน มิน คยอง-จุง เลขาธิการของ KCSC ยอมรับว่า 24 ชั่วโมงแรกภายหลังจากที่คลิปถูกโพสต์ครั้งแรก คือช่วงเวลาทองที่เจ้าหน้าที่จะเข้าแทรกแซง ถ้าเกินเวลานั้น คลิปจะถูกแพร่กระจายไปอย่างไม่อาจควบคุมได้

               "ภารกิจของเราคือการกำจัดการแพร่กระจายภายใน 24 ชั่วโมงแรก สำหรับเหยื่อ ทุก ๆ วินาที คือช่วงเวลาที่หัวใจระส่ำ" มิน คยอง-จุง กล่าว และชี้ว่ามันเป็นเรื่องน่าเศร้า เมื่อผู้หญิงที่ปรากฏในคลิป มักจะพบกับความอับอาย ทั้งที่พวกเธอเป็นเหยื่อ แถมยังต้องเผชิญการคุกคามและการคว่ำบาตรจากสังคม หากมีคนรู้จักมาพบคลิปเข้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีตั้งทีมพิเศษ ทำหน้าที่ส่องหนังโป๊ทั้งวัน นั่งดูจนตาแฉะ มุ่งปราบคลิปแอบถ่าย อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:21:47 32,847 อ่าน
TOP