x close

ลูกบ้านรวมตัวฟ้องคอนโดดังย่านราชปรารภ 783 ล้าน หลังใช้ทางเข้า-ออกหลักไม่ได้

          ลูกบ้านรวมตัวฟ้องคอนโดดัง 783 ล้าน หลังใช้ทางเข้า-ออกหลักไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย จนถูกเขตเอาป้ายมาขวาง

งคอนโดดัง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

งคอนโดดัง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นางกมลรัตน์ เวชวิสิฐ ประธานกรรมการ และผู้จัดการนิติบุคคล คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านราชปรารภ พร้อมตัวแทนลูกบ้านและทนายความ นำเอกสารหลักฐานสำเนาการซื้อขาย และใบโฆษณาคอนโด ยื่นร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจาก บริษัทเจ้าของโครงการคอนโดดังกล่าวกับพวกรวม 8 คน เป็นเงินกว่า 783 ล้านบาท จากกรณีที่ลูกบ้านไม่สามารถใช้ทางเข้า-ออกหลัก บริเวณถนนราชปรารภ ได้ตามที่โครงการโฆษณา

          ด้านนางสาวกุณฑลี รักษาวงค์ ตัวแทนลูกบ้าน กล่าวว่า เมื่อปี 2555 ตนได้ทำสัญญาซื้อขายคอนโดดังกล่าว โดยทางโครงการได้โฆษณาว่า มีทางเข้าออกหลัก ถนนราชปรารถ โดยมีหลักฐานเป็นแผนผังของโครงการที่ระบุชัดเจน ซึ่งลูกบ้านก็สามารถใช้ทางเข้า-ออกนี้ มาโดยตลอด จนกระทั่งปี 2558 เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี ได้มาสั่งปิดทางเข้า-ออกดังกล่าว เนื่องจากห่างจากแยกมักกะสันน้อยกว่า 20 เมตร ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อกฎหมายกำหนด ทำให้ลูกบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถใช้ทางเข้า-ออกหลักได้ ต้องไปใช้ทางเข้า-ออกด้านข้างซึ่งจราจรติดขัดและไม่สะดวก

          ที่ผ่านมา ทางลูกบ้านได้เรียกร้องให้ทางโครงการหาทางแก้ไข ซึ่งทางโครงการได้รับปากว่าจะไปคุยกับทางสำนักงานเขต เพื่อขออนุญาตให้ทางดังกล่าวอย่างถูกต้อง หากไม่สามารถทำได้ ก็จะแก้ไข้ด้วยการซื้ออาคารที่อยู่ติดกัน เพื่อทำเป็นทางเข้า-ออก แต่จนถึงปัจจุบัน โครงการก็ปฏิเสธที่จะดำเนินการ อ้างว่าลูกบ้านยังสามารถใช้ทางเข้า-ออกดังกล่าวอยู่ แม้จะผิดกฎหมาย ทั้งที่ในความเป็นจริงมีการนำแผงเหล็กมากั้น และสำนักงานเขตได้ทำทางเท้าปิดทางเข้า-ออก รถจึงไม่สามารถสัญจรได้

          นายกัณต์พัศฐ์ สิงห์ทอง ทนายความ กล่าวว่า ข้อเรียกร้องในวันนี้ เพื่อต้องการให้ทางโครงการ ดำเนินการทำทางเข้า-ออกดังกล่าวให้ถูกกฎหมาย ตามที่ได้โฆษณา หากไม่ดำเนินการก็จะเรียกค่าเสียหาย 783 ล้านบาท ซึ่งมาจากความเสียหายราคาห้องคอนโดที่ถูกลง จากเดิมราคาห้องคอนโดที่มีทางเข้า-ออกถนนราชปรารถ อยู่ที่ 120,000 บาทต่อตารางเมตร แต่เมื่อไม่มีทางเข้า-ออก ราคาเหลือเพียง 90,000 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น

          ทั้งนี้ ในวันจันทร์ ที่ 25 พฤศจิกายน นี้ นิติบุคคลของคอนโด ก็จะไปฟ้องคดีอาญากับทางเจ้าของโครงการ เนื่องจากเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนด้วย

ข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านรวมตัวฟ้องคอนโดดังย่านราชปรารภ 783 ล้าน หลังใช้ทางเข้า-ออกหลักไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:33:12 17,454 อ่าน
TOP