x close

โรงไฟฟ้า ไซยะบุรี-น้ำงึม 2 ยันไม่กระทบ เหตุแผ่นดินไหว จ่ายไฟให้ กฟผ. ตามปกติ

        โรงไฟฟ้าไซยะบุรี และน้ำงึม 2 แถลงยืนยันไม่ได้รับผลกระทบ เหตุแผ่นดินไหวลาว เผยสามารถผลิตไฟฟ้าให้ กฟผ. ตามปกติ ขณะที่ โรงไฟฟ้าหงสา สั่งหยุดผลิตชั่วคราว หลังพบความเสียหายในส่วนของอาคาร


แผ่นดินไหว

       ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2562) ในพื้นที่ สปป.ลาว แรงสั่นสะเทือนสูงสุดอยู่ที่ 6.4 แมกนิจูด และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย รวมถึงโรงไฟฟ้าหงสา ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงสุด และเป็นผู้ขายไฟฟ้าให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นระยะเวลา 25 ปี ได้รับผลกระทบด้วย โดยเบื้องต้นมีการหยุดการผลิตชั่วคราว

       อ่านข่าว : โรงไฟฟ้าหงสา สปป.ลาว หยุดการผลิตชั่วคราว หลังเสียหายหนัก เหตุแผ่นดินไหว

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน มีรายงานว่า นายคทายุทธ์ ชูพูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 4 ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่างอยู่ห่างจากโรงไฟฟ้าหงสา ไปทางทิศใต้ประมาณ 21 กิโลเมตร โดยระบบป้องกันความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของอุปกรณ์หลักในโรงไฟฟ้าได้ทำงานตามขั้นตอนปกติ เพื่อหยุดการเดินเครื่องของโรงไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ บริษัท ไฟฟ้าหงสา ได้หยุดการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว และได้เริ่มเข้าไปสำรวจความเสียหายของโรงไฟฟ้า ระบบสายส่งเหมืองถ่านหิน เหมืองหินปูน เขื่อนน้ำเลือก และเขื่อนน้ำแก่น

       ในเบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายของโครงสร้างหลัก และสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นในการดำเนินงาน และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ พบเพียงความเสียหายที่เกิดขึ้นในส่วนของพื้นผิวของสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง ในการตรวจสอบเบื้องต้น และจะออกแถลงการณ์รายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ และความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้ทราบต่อไป

       ขณะเดียวกัน บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์เช่นกัน ยืนยันว่า จากการสำรวจเบื้องต้น โครงสร้างและอุปกรณ์ทุกส่วนของโรงไฟฟ้าไซยะบุรี และโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าไซยะบุรี และโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 ยังคงเดินเครื่องผลิตและจ่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาวตามสัญญาได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ

แผ่นดินไหว
ภาพจาก hongsapower.com

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงไฟฟ้า ไซยะบุรี-น้ำงึม 2 ยันไม่กระทบ เหตุแผ่นดินไหว จ่ายไฟให้ กฟผ. ตามปกติ อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:56:42 3,284 อ่าน
TOP