x close

"ผบช.ทท." จ่อดึงภาพลักษณ์ "ตร.ทท." คืน ไม่เน้นปราบปราม

           ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เตรียมขับเคลื่อนนโยบาย กำหนด Motto ใหม่ "Your first friend" จัดทำโมเดล ความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น บูรณาการเพื่อแบ่งเขตพื้นที่ดูแลนักท่องเที่ยว โดยจะนำร่อง พัทยา และภูเก็ต หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ เพิ่มมากขึ้น 
ตำรวจท่องเที่ยว

           พลตำรวจโท เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยกับทีมกระปุกดอทคอมพร้อมเดินหน้าปรับภาพลักษณ์ตำรวจท่องเที่ยวใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่การกำหนด Motto ให้เป็น "Your first friend" สร้างการจดจำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และมุ่งเน้นความปลอดภัย และการให้บริการมากกว่าการปราบปรามเหมือนที่ผ่านมา
ตำรวจท่องเที่ยว

           พร้อมยอมรับว่า ที่ผ่านมามีอุปสรรคในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชน เนื่องจากกำลังของตำรวจท่องเที่ยวมีน้อย โดยเพราะการดูแลในพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวมาก ๆ เช่น พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย บางครั้ง การตรวจและดูแลความปลอดภัยอาจจะไม่ทั่วถึง แม้จะมีอาสาหรือลูกจ้างที่จ้างมาช่วยแล้วก็ตาม ในทางกลับกันพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวก็แตกต่างจากที่ผ่านมา จากมากันเป็นกรุ๊ปทัวร์ กลายมาเที่ยวกันเองแบบครอบครัว ซึ่งขณะนี้กำลังมีแผนจัดทำโมเดล (Model) ความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น บูรณาการเพื่อแบ่งเขตพื้นที่ดูแลนักท่องเที่ยว โดยจะนำร่อง พัทยา และภูเก็ต หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ เพิ่มมากขึ้น
ตำรวจท่องเที่ยว

           นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่า ทางตำรวจท่องเที่ยวมีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย บริการดูแลนักท่องเที่ยวจะต้องแตกต่างและดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้แน่นอน ทั้งนี้ ทางหากนักท่องเที่ยว หรือประชาชนท่านใดพบเห็นเหตุด่วนเหตุร้าย สามารถแจ้งเบาะแสมาที่ สายด่วน ตำรวจท่องเที่ยว โดยมีล่ามประจำอยู่ 5 ภาษา ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้กำลังติดต่อของบประมาณ ในการทำแอปพลิเคชันของตำรวจท่องเที่ยว สามารถโหลดมาได้จากประเทศของตัวเองเลย ซึ่งในแอปพลิเคชัน ก็จะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ เช่น การติดต่อสื่อสารโดยตรง การให้ข้อมูลสถานที่ที่เที่ยว สถานที่แจ้งเหตุที่อยู่ใกล้ของนักท่องเที่ยว หรือการขอความช่วยเหลือ สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที
ตำรวจท่องเที่ยว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ผบช.ทท." จ่อดึงภาพลักษณ์ "ตร.ทท." คืน ไม่เน้นปราบปราม อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:10:45 3,795 อ่าน
TOP